1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Uống trà sữa có béo không? | Muasalebang


Đầu tiên Trà sữa trân châu là gì?

Trà sữa đóng chai là thức uống phổ biến ở châu Á vào những năm 1990. Vào đầu những năm 2000, nó lan rộng và phát triển ở thị trường Châu Âu và Châu Mỹ.

Được biết, thức uống này đến từ một chủ cửa hàng ở Đài Loan, tên là Liu Han – Chieh. Anh đã thành công khi sử dụng bột sắn dây để làm trân châu và pha trà với siro, sữa để làm trà sữa.

Ngày nay, trà sữa đã được thay thế bằng nhiều hương vị mới lạ và độc đáo. Sau hàng chục năm phát triển, trà sữa vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

2 Bao nhiêu calo trong 1 cốc trà sữa?

Một cốc trà sữa (khoảng 480ml) chứa 278 calo và các thành phần khác như:

Do đó, hàm lượng calo của trà sữa phụ thuộc vào đường, sữa, khẩu vị và các thành phần khác.

Bao nhiêu calo trong 1 cốc trà sữa?

3 Thành phần trong trà sữa trân châu

Đường phố

Trung bình một cốc trà sữa chứa 55gr đường. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn của Ban nâng cao sức khỏe Singapore (HPB), mọi người chỉ nên tiêu thụ khoảng 40-50g đường mỗi ngày. Do đó, nếu bạn uống nhiều hơn 1 cốc sữa / trà sữa thì lượng đường tiêu thụ đã vượt quá giới hạn cho phép.

Xem Thêm  [Review] Kem lót Catrice loại nào tốt, đáng mua nhất hiện nay | Muasalebang

Trà sữa trân châu có đường

Tinh bột

Lượng tinh bột trong trà sữa chủ yếu đến từ trân châu. Vì vậy, trân châu được làm từ bột mì tinh luyện hoặc bột sắn, đường và các loại gia vị thực phẩm nhân tạo.

Về hàm lượng dinh dưỡng, 2 thìa trân châu có thể cung cấp 100 calo. Ngoài ra, nó không tạo ra bất kỳ chất dinh dưỡng cần thiết nào trong cơ thể.

Với hàm lượng tinh bột cao, khi ăn vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường và làm tăng đường huyết đột ngột.

Tinh bột trà sữa trân châu

Mập

Trà sữa chứa một lượng lớn axit béo chuyển hóa, còn được gọi là dầu thực vật hydro hóa. Nam giới ăn những chất béo này sẽ bị giảm nội tiết tố.

Ngoài ra, bột kem và bột béo cho trà sữa cũng chứa lượng lớn chất béo. Khi sử dụng vào cơ thể, nó có thể làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt. Do đó, nó ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Dầu trà sữa trân châu

Những thứ khác

Trà sữa ngày nay có topping, pudding, siro. Những thành phần này có hàm lượng calo cao. Vì vậy, trung bình một ly thạch sữa đầy đủ với các loại topping và topping có thể cung cấp từ 350 – 500 calo.

Các thành phần khác trong trà sữa trân châu

4 Uống 1 ly trà sữa tương đương với bao nhiêu phút chạy bộ?

Theo các chuyên gia sức khỏe: Với hàm lượng 350-500 calo trong một ly trà sữa, một người cần chạy khoảng 33 phút, tương đương 42 phút đạp xe và 98 phút khiêu vũ để đốt cháy calo. lượng calo.

Xem Thêm  [Review] TOP 5 Nước tẩy trang Simple tốt nhất an toàn cho da | Muasalebang

Uống 1 ly trà sữa tương đương với bao nhiêu phút chạy bộ?

5 Uống trà sữa có béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng: một ngày chỉ nên ăn khoảng 2000 calo. Trong khi đó, một cốc trà sữa chứa khoảng 350 – 500 calo, tương đương 17% DV (Giá trị dinh dưỡng hàng ngày).

Do đó, trà sữa và các thực phẩm khác sẽ vượt quá lượng calo nạp vào cơ thể, dẫn đến béo phì.

Một nghiên cứu được công bố trên PLOS One vào tháng 1 năm 2014 cũng tiết lộ rằng: Ăn quá nhiều đồ uống có đường như trà sữa có liên quan đến béo phì, khối lượng mỡ cao ở eo và sàn chậu.

Vì vậy, để giữ được vóc dáng hoàn hảo, bạn chỉ nên uống trà sữa 1-2 lần / tuần và không nên cho thêm mỡ, trân châu để cắt giảm calo.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp luyện tập thể dục thể thao, xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, lành mạnh để ngăn ngừa nguy cơ béo phì nhé!

Uống trà sữa có béo không?

Vậy là Điện máy XANH đã cung cấp thông tin 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Uống trà sữa có béo không? Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh tần suất uống trà sữa hợp lý, để không bị tăng cân nhé!

Biên tập bởi Phạm Thị Phương Nhiên • Đăng ngày 15/07/2021

Viết một bình luận

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud