100g mực bao nhiêu calo? Ăn mực có tốt không và những lưu ý khi ăn mực | Muasalebang

Ẩm Thực 0 lượt xem

Đầu tiên 100g mực bao nhiêu calo

Trong 100g mực tươi có 92 calo và các thành phần dinh dưỡng sau:

Ngoài ra, mực còn là nguồn thực phẩm dồi dào và giàu khoáng chất như canxi, kẽm, magie, sắt, phốt pho, đồng, …

100g mực bao nhiêu calo

2 Ăn bạch tuộc có tác dụng gì?

Hàm lượng carb thấp

Ăn quá nhiều carbohydrate sẽ dẫn đến tăng cân, vì đây là hợp chất có thể chuyển hóa thành đường khi tiêu thụ vào cơ thể. Do đó, khi ăn ngoài, bạn cần kiểm soát chặt chẽ lượng carbohydrate.

Mực chứa ít carbohydrate và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Vì vậy, nó trở thành một chế độ ăn uống lành mạnh cho những ai đang ăn kiêng nhưng vẫn muốn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mực có lượng carbs thấp

Ít cholesterol

Mực là một trong những sinh vật biển có hàm lượng cholesterol thấp nhất. Điều này rất có lợi cho cơ thể chúng ta, vì nếu ăn quá nhiều cholesterol sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp và béo phì.

Ngoài ra, khi nấu chín, những thực phẩm này có hàm lượng chất béo thấp một cách đáng ngạc nhiên. Vì vậy, nó nên là một chế độ ăn uống lành mạnh.

Mực chứa ít cholesterol

Chống áp xe và ung thư

Mực chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và ung thư.

Xem Thêm  3+ Cách làm sinh tố dưa lê Thơm Ngon, Ngọt Lịm, Mát Lạnh | Muasalebang

Chất chống oxy hóa giúp phá vỡ tác hại của các gốc tự do. Ở những người mắc bệnh ung thư, sự kết hợp này thúc đẩy quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu trong quá trình hóa trị, giúp đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh.

Mực giúp chống lại vi trùng và ung thư

Giúp chúng tôi làm việc hiệu quả

Mực là một nguồn cung cấp dopamine, một sự kết hợp tốt cho sức khỏe tâm thần.

Thêm bạch tuộc vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn giúp cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ và cảm giác hạnh phúc. Điều này giúp bạn tỉnh táo hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Mực in giúp chúng ta hoạt động hiệu quả hơn

Ổn định lượng đường trong máu

Mực là thực phẩm tốt cho những người bị bệnh tiểu đường, vì trong thành phần các chất dinh dưỡng không chứa đường.

Ngoài ra, nó còn chứa một lượng vitamin B3, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả.

Ăn mực giúp ổn định lượng đường trong máu

Giảm nguy cơ đau nửa đầu

Các chuyên gia y tế cho rằng, bạch tuộc rất hữu ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ đau nửa đầu.

Hàm lượng vitamin B2 chứa trong mực rất cao. Nhờ đó, nó giúp bạn giảm thiểu thời gian và tần suất của các cơn đau nửa đầu một cách hiệu quả.

Ăn mực giảm nguy cơ đau nửa đầu

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Thiếu máu có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như mệt mỏi, chóng mặt, chán ăn, khó thở,… ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và công việc.

Mực có chứa hàm lượng đồng rất cao, giúp thúc đẩy sản xuất hồng cầu và tăng cường sức khỏe của tế bào và hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu hiệu quả.

Ăn mực giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Duy trì sức khỏe xương và răng

So với các loài động vật biển khác, bạch tuộc cũng chứa một lượng phốt pho tương đương. Khoáng chất này đóng một vai trò trong việc hình thành xương và răng.

Xem Thêm  Cá hú là cá gì, sống ở đâu? Giá thành và nơi mua cá hú ngon | Muasalebang

Từ đó giúp xương, răng chắc khỏe và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến 2 thành phần này.

Ăn mực giúp duy trì sức khỏe của xương và răng

Nó rất giàu protein

Mực cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Đây là dưỡng chất quan trọng mà cơ thể cần bổ sung hàng ngày.

Protein có vai trò xây dựng cơ, xương, máu, da, tóc, tăng cường hệ miễn dịch và có lợi cho đường tiêu hóa.

Protein giàu protein

Hỗ trợ sức khỏe của hệ thống miễn dịch

Không chỉ chứa nhiều đồng, mực còn rất giàu kẽm, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch rất tốt.

Khoáng chất này có nhiệm vụ xây dựng và củng cố hệ thống miễn dịch. Từ đó, bảo vệ cơ thể khỏi những kẻ xâm lược.

Ăn mực giúp hỗ trợ sức khỏe của hệ thống miễn dịch

Giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim

Mực chứa lượng lớn vitamin E và kali, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đặc biệt:

Kali có tác dụng đo huyết áp, duy trì nhịp tim, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

Vitamin E giúp bảo vệ trái tim của bạn bằng cách sử dụng một yếu tố tăng cường giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm thiệt hại cho các tế bào đó.

Ăn mực giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim

Giảm viêm

Viêm mãn tính có thể gây viêm động mạch, dẫn đến đau tim và thậm chí là đột quỵ.

May mắn thay, mực có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này. Bởi vì nó có chứa các thành phần chống viêm, giúp ngăn ngừa sự hình thành các ổ viêm trong cơ thể.

Mực có khả năng giảm viêm

Một nguồn chống vi khuẩn tự nhiên

Mực được coi là nguồn vi trùng tự nhiên. Các chuyên gia cho biết: bạch tuộc có khả năng giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn E.coli và K. Viêm phổi. Đây là hai loại vi khuẩn gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng đường ruột nghiêm trọng như bệnh dạ dày, tiêu chảy và cảm cúm.

Mực là một nguồn chống vi khuẩn tự nhiên

Khuyến khích sự phát triển của trẻ em

Mực được coi là nguyên liệu cần được bổ sung vào các món ăn của trẻ, vì nó chứa đủ các thành phần giúp thúc đẩy sự phát triển toàn diện. Đặc biệt:

Xem Thêm  Americano là gì? Nguồn gốc, cách pha americano đơn giản và chuẩn nhất | Muasalebang

Cholesterol có vai trò trong sự phát triển của não bộ, vitamin B2 giúp bổ sung năng lượng, selen hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp nâng cao hệ miễn dịch cho bé.

Sự kết hợp của các nguyên liệu này khiến bạch tuộc trở thành món ăn giúp trẻ khỏe mạnh, thông minh hơn.

Khuyến khích sự phát triển của trẻ em

Duy trì mức natri trong cơ thể

Mặc dù natri là một thành phần quan trọng để cơ thể duy trì huyết áp và cân bằng nước. Tuy nhiên, ăn quá nhiều natri có thể gây ra huyết áp cao và các vấn đề nghiêm trọng khác.

Mực chứa một lượng natri hạn chế. Do đó, nó có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp, chất lỏng và không gây hại cho cơ thể.

Mực duy trì mức natri trong cơ thể

3 Những lưu ý khi ăn mực:

Bên cạnh việc mang lại một số tác dụng tích cực cho sức khỏe con người, bạch tuộc cũng tiềm ẩn những nguy hiểm nếu bị chẩn đoán nhầm. Do đó, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn nên chọn mua những con ếch mới. Tránh mua những con mực ươn, mực đã được bảo quản lâu ngày vì trong ruột mực chứa rất nhiều vi trùng và hóa chất có hại cho sức khỏe.
  • Trước khi chế biến mực, bạn cần sơ chế thật kỹ, loại bỏ túi, lều, mắt mực để món mực vừa vui vừa an toàn cho sức khỏe.
  • Hạn chế tối đa việc chế biến mực với bột chiên giòn vì sẽ làm tăng chất béo và carbs trong đồ đựng.
  • Nên ăn mực sống hoặc chế biến các món ăn nóng để có thể nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong mực.
  • Bảo quản mực ở nhiệt độ 0 – 5 độ C.

Những lưu ý khi ăn mực

4 Cách chọn mua mực tươi

Để mua được mực tươi ngon, không hóa chất, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Bạn nên chọn mua mực có màu sáng, thân trắng như sữa, da ngoài màu đen.
  • Mực tươi có độ đàn hồi cao, mắt trong. Đầu, xúc tu và sừng mực kết lại với nhau.
  • Không nên chọn mực có mắt sưng húp, độ căng khi sờ vào kém. Đầu, xúc tu và sừng mềm, thân mực sắp vỡ ra. Đó có thể là những con mực bị bỏ hoang từ lâu.

Cách chọn mua mực tươi

Bài viết trên đã cung cấp thông tin 100g mực bao nhiêu calo, tác dụng và những lưu ý khi ăn mực. Xin cảm ơn sự theo dõi của quý độc giả! Kính chúc quý khách hàng một ngày làm việc vui vẻ và tràn đầy năng lượng!

Biên tập bởi Phạm Thị Phương Nhiên • Đăng ngày 15/07/2021

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud