5+ Lưu Ý Cho Tư Thế Ngồi Máy Tính Chuẩn | Muasalebang

Làm đẹp 0 lượt xem

Ngồi sai chỗ, không đúng lúc trên máy tính gây đau nhức và tăng nguy cơ mắc hội chứng chấn thương. Bạn đã biết rồi Môi trường máy tính bình thường chưa? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Siêu thị điện máy HC để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1. Môi trường máy tính không tốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Trong trường hợp của một máy tính, máy tính xách tay Nếu không làm như vậy sẽ dẫn đến các hậu quả sau:

1.1. Suy dinh dưỡng

– Nếu bạn không nằm thẳng, hệ thống tuần hoàn có thể bị thu hẹp, và các mạch máu dễ bị tắc nghẽn hơn.

Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

– Nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các chức năng của gan, thận, dạ dày, tim mạch,… khiến cơ thể suy yếu, giảm chức năng và học tập.

Vị trí máy tính bình thường: Có hại nếu bạn không cảm thấy thoải mái

1.2. Xương đang phát triển nhanh chóng

Vị trí ngồi tiêu chuẩn là ngả lưng 90 độ so với mặt bàn.

– Nếu bạn ngồi không đúng chỗ, khung xương của bạn sẽ không còn ở đúng vị trí mà còn “cong” ra một chỗ rất khác.

Xem Thêm  [Review] Sữa Yoko có thật sự tốt và an toàn cho bé không? | Muasalebang

– Với Môi trường máy tính bình thường Bạn tránh ngồi sai chỗ dẫn đến ảnh hưởng đầu tiên là co cơ, điểm khiến bạn mỏi lưng, mỏi cổ vai gáy, đau lưng, những tình huống khó khăn có thể cản trở công việc.

– Tiếp xúc sai tư thế kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình liệt, mất đường cong sinh lý, mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, cột sống.

1.3. Ảnh hưởng xấu nhất đến hệ tiêu hóa

Các cơ quan nội tạng của bạn cần có môi trường thích hợp để hoạt động ở mức tối đa có thể.

– Ngồi sai tư thế, gập lưng, gập bụng, điều này làm giảm không gian bên trong khiến các cơ quan nội tạng bị co cứng.

– Trước hết, nó sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa của bạn kém đi, bạn sẽ thường xuyên gặp phải các vấn đề như ợ chua, khó tiêu, co thắt dạ dày… Lâu dần sức khỏe của bạn có thể giảm sút do hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả.

1.4. Chế độ máy tính bình thường tránh ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Máy tính bình thường dừng để tránh làm rối loạn hệ thần kinh

Việc ngồi sai tư thế, không thẳng lưng không chỉ khiến các cơ bị kéo căng, căng thẳng mà còn khiến cho đầu ngẩng cao.

– Đó là do máu lưu thông kém, lượng máu cung cấp đến các cơ và hệ thần kinh bị hạn chế khiến bạn bị đau đầu, chóng mặt ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

1.5. Nguy cơ cận thị cao

– Ngồi sai chỗ làm giảm khoảng cách giữa mắt và đọc tài liệu như máy tính, sách báo không quá xa.

– Đặc biệt nếu bạn ngồi cong lưng thì khoảng cách này bị rút ngắn lại khiến bạn mỏi và nhức mắt vì phải điều chỉnh nhiều hơn. Với thời gian, bạn cũng có thể chấp nhận được tình hình của mình.

Xem Thêm  [Review] Top 5 Dầu gội Collagen loại nào tốt nhất hiện nay | Muasalebang

1.6. Tạo cảm giác căng thẳng, mệt mỏi

Môi trường máy tính bình thường để tránh cảm giác căng thẳng, mệt mỏi

– Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học San Francisco đã chỉ ra rằng những sinh viên có thói quen xấu quay lưng lại khi học bài thường rơi vào trạng thái chán nản, mệt mỏi, có thể dẫn đến trầm cảm.

– Tác hại từ việc sống sai cách rất lớn mà nhiều khi bạn không nhìn thấy.

– Hãy thay đổi ngay từ hôm nay, để giúp cơ thể không mắc các bệnh trên.

Xem thêm: Tổng hợp hơn 50 phím tắt hữu ích cho máy tính xách tay, vì vậy hãy ghi nhớ chúng

2. Vị trí ngồi bình thường của máy tính, laptop khi thao tác

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giữ được phong độ tốt khi ngồi vào máy tính.

2.1. Đứng

Bạn không nên bắt chéo chân lúc nào vì tư thế này làm tăng sức mạnh của các mạch máu, làm gián đoạn lưu lượng máu.

Vị trí máy tính tiêu chuẩn: vị trí chân

– Cách sống tốt:

+ Không bắt chéo chân, không đi giày cao gót khi ngồi làm việc liên tục vì gây mỏi chân, đau các khớp bàn chân.

+ Bạn nên điều chỉnh ghế sao cho hai đầu gối ở mép ghế không vuông góc với nhau. Tốt nhất là nên uốn cong một chút góc trên 90 độ.

+ Bạn có thể đặt một khu vực nghỉ ngơi khi ngồi làm việc để cơ thể cảm thấy thoải mái.

2.2. Đứng lại

Vị trí ngồi tiêu chuẩn của máy tính và nền như sau:

– Chiều sâu của ghế phải phù hợp với chiều dài của hông bạn.

– Nếu ngồi ghế sâu, bạn nên kê một chiếc gối ở phía sau cho vừa vặn.

Xem Thêm  Có nên mua giường lưới cho bé? Đánh giá TOP 5 giường lưới tốt nhất | Muasalebang

– Nếu không, lưng của bạn sẽ bị trượt xuống, dẫn đến căng cơ và đau lưng.

Vị trí ngồi máy tính điển hình: vị trí quay lưng

2.3. Hình bàn tay

– Nếu đặt tay sai tư thế có thể gây đau mỏi vai gáy, tê mỏi tay vào buổi sáng, thậm chí là viêm khớp.

– Vị trí đúng là:

+ Cho phép cánh tay uốn cong một góc 90 độ khi đánh máy hoặc làm việc trên máy tính.

+ Không dựa vào bàn phím khi đánh máy.

+ Bạn nên dùng cả hai tay để cầm và di chuyển chuột dễ dàng.

2.4. Hình dạng cổ

– Để tránh đau mỏi vai gáy, vị trí ngồi máy tính bình thường của bạn nên đúng tư thế, đúng màn hình.

– Nếu hướng mắt xuống, cơ thể sẽ cần trượt xuống ghế như hình bên trái, ảnh hưởng đến cột sống và tuần hoàn máu lên não.

– Khi lên cao, lưng uốn cong, chạm vào cột sống.

Vị trí ngồi máy tính bình thường: vị trí cổ

2.5. Đau mắt khi làm việc quá lâu trước máy tính

– Nếu ngồi nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính lâu, chúng ta có thể bị mờ mắt, khô mắt, đỏ mắt… thậm chí đau đầu, chóng mặt. Để khắc phục tình trạng này tạm thời, bạn có thể thử các cách sau:

– Đặt lại màn hình máy tính:

+ Bạn nên giữ khoảng cách từ mắt đến máy tính là 50cm.

Mắt được đặt theo chiều ngang liên quan đến màn hình.

– Khi màn hình quá sáng, mật độ tiêu chuẩn của máy tính giảm xuống.

– Nếu ngồi gần cửa sổ, thường nên buông rèm để tránh ánh sáng.

Vị trí máy tính điển hình để tránh mỏi mắt

– Ngoài ra, bạn cũng nên cố gắng điều chỉnh phông chữ, kích thước của văn bản.

– Rất hữu ích khi đeo kính đặc biệt. Kính sẽ giúp mắt bạn không bị mỏi và giúp mắt bạn luôn khỏe mạnh.

– Tập thể dục cho mắt: Cứ sau 30 phút ngồi nhìn vào màn hình, chúng ta nên đứng dậy kiểm tra cơ mắt ít nhất 20 giây.

2.6. Làm một số bài tập nhẹ nhàng

– Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cứ sau 30 phút dậy một lần sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra, mỗi ngày bạn nên cố gắng dành 15 – 20 phút cho các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, chạy …

Và quan trọng nhất, hãy ăn uống lành mạnh.

Tôi hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có Môi trường máy tính bình thường và có một trải nghiệm hài lòng.

Siêu thị điện máy HC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud