Bí đỏ bao nhiêu calo? Ăn bí đỏ có béo không và cách mua bí đỏ ngon | Muasalebang

Ẩm Thực 0 lượt xem

Đầu tiên Có bao nhiêu calo trong một quả bí ngô?

Bí đỏ là thực phẩm phổ biến chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho não bộ, giúp mắt khỏe, tim mạch khỏe mạnh. Không chỉ vậy, bí đỏ được dùng để chế biến rất nhiều món ăn và đồ uống.

Theo thông tin từ chuyên gia dinh dưỡng USDA, trung bình khoảng 245 gam bí ngô sẽ có 49 calo và các chất dinh dưỡng sau:

Có bao nhiêu calo trong một quả bí ngô?

2 Hình dạng bổ dưỡng của bí ngô

Carb

Trung bình, một chén bí đỏ nấu chín (245g) không chỉ chứa 49 calo mà còn là một nguồn carbohydrate dồi dào lên đến 12g. Ở đó, lượng carbs bao gồm 2,7 gam chất xơ, 5 gam đường tự nhiên và phần carbs tinh bột còn lại.

Do chứa nhiều carbs nên việc bổ sung bí đỏ vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Không chỉ vậy, chỉ số đường huyết (GI) của bí ngô là 75 và lượng đường huyết (GL) ước tính là 3, giúp bạn dễ dàng đo lường tác động của thực phẩm đến lượng máu của bạn. các bộ phận cơ thể được tải tốt hơn và đầy đủ hơn.

Xem Thêm  Sầu riêng chuồng bò là gì? Phân biệt sầu riêng chuồng bò và ri6 | Muasalebang

Hình dạng bổ dưỡng của bí ngô

Mập mạp

Với quả bí mới hầu như không có chất béo hoặc hàm lượng chất béo rất thấp dưới 0,2g. Tuy nhiên, bí ngô đóng hộp chứa thêm chất béo.

Ngoài ra, các món bánh bí ngô, sinh tố hay đồ uống có vị bí đỏ cũng sẽ chứa nhiều chất béo, vì hầu hết mọi người sẽ sử dụng hương vị bí ngô trong thời gian này.

Mập mạp

Chất đạm

Bí ngô được biết đến như một loại thực phẩm giàu chất xơ thay vì protein, vì một cốc bí ngô chỉ chứa 1,8 gam protein.

Tuy nhiên, bí đỏ vẫn được nhiều người đưa vào thực đơn hàng ngày để giúp cân bằng thực phẩm giàu protein.

Chất đạm

Vitamin và các khoáng chất

Cũng giống như các loại trái cây và thực phẩm khác, bí đỏ không chỉ có calo, carbs, protein,… mà bí đỏ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất hữu ích cho sức khỏe.

Đặc biệt, bí đỏ rất giàu beta caroten, tiền chất của vitamin A. Đây cũng là lý do khiến ruột bí có màu vàng, hoặc vàng nhạt – biểu hiện thường thấy ở các thực phẩm chứa vitamin A. Khi nạp beta caroten vào cơ thể. , nó sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, giúp võng mạc thu nhận ánh sáng, cải thiện thị lực.

Đồng thời, bí đỏ có chứa vitamin C, E và kết hợp lutein và zeaxanthin giúp sản sinh nhiều collagen, cải thiện sức khỏe làn da, chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tia UV.

Xem Thêm  Giấm táo là gì? Nơi mua và cách làm giấm táo, các món ăn sử dụng giấm táo | Muasalebang

Ngoài các loại vitamin trên, bí đỏ còn chứa nhiều riboflavin (vitamin B2), đồng và mangan, ít sắt, magiê, phốt pho và folate, kali tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư, giúp xương và răng chắc khỏe, .. .

3 Ăn bí đỏ có mập không?

Bí đỏ có vị ngọt, thơm, chính vì vậy mà có nhiều giả thuyết trái chiều cho rằng bí đỏ gây tăng cân chứ không giảm cân. Tuy nhiên, không chỉ bí đỏ mà những thực phẩm khác nếu không ăn đúng liều lượng vẫn dễ gây béo phì.

Do đó, bạn có thể thấy nhiều người vẫn bổ sung bí đỏ vào thực đơn của mình tùy theo nhu cầu giảm cân hay giảm cân của mình. Chẳng hạn như đối với những người đang giảm cân, vitamin và khoáng chất của bí đỏ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, đốt cháy nhiều mỡ thừa, chất xơ ở đùi tạo cảm giác no lâu.

Đối với những bạn còn trẻ và muốn tăng cân thì bí đỏ sẽ như “thần dược” cho bạn. Chẳng hạn như chế biến bí đỏ thành thức uống từ sữa bí đỏ hoặc chế biến các món ăn để bổ sung một lượng nhỏ thức ăn trong ngày như sáng sớm, xế chiều, …

Tuy nhiên, có những lưu ý trong chế độ ăn kiêng để tăng cân không chỉ có bí đỏ mà bạn cần bổ sung thêm tinh bột, chất đạm, chất béo.

Xem Thêm  Cách Làm Giò Xào Ngon, Không Ngấy Ngày Tết | Muasalebang

Tuần bạn chỉ nên ăn bí đỏ khoảng 3 – 4 ngày / tuần để tránh ăn luôn sẽ không gây phản tác dụng nhé! Đừng quên tập thể dục để tăng cân và cơ thể khỏe mạnh, săn chắc.

Ăn bí đỏ có mập không?

4 Cách chọn bí đỏ ngon

Ở Việt Nam, bí gồm có 3 loại: một loại bí có vị ngọt và một túi ni lông ở giữa. Bí đỏ với một hương vị thơm ngon và kết cấu mềm. Cuối cùng, món bí đao có vị ngọt như khoai lang, mùi thơm rất ngon. Mỗi loại sẽ mang đến một hương vị và công dụng khác nhau nên bạn có thể lựa chọn cho phù hợp nhé!

Ngoài ra, khi chọn bí ngon, chất lượng, bạn nên ưu tiên chọn bí có cảm giác chắc tay, nặng tay, bí có hạt nhỏ, chắc. Bạn nên chọn những quả có cuống dài hơn 2cm vì để được lâu mà không nhanh hỏng.

Không nên chọn mua những loại nước quả xuất hiện nhiều sẹo, thâm và có dấu hiệu bị mềm, cắt thử bên trong thấy chảy nhớt là được.

Cách chọn bí đỏ ngon

Vì vậy, để biết thêm bí ngô bao nhiêu calo, ăn bí có béo không và những lưu ý khi bổ sung bí đỏ vào thực đơn, hãy bỏ túi nhiều mẹo chọn mua bí đỏ ngon nhé. Chúng tôi hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn!

Biên tập bởi Nguyễn Đào Minh Cát Đằng • Đăng ngày 12/08/2021

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud