Bỏ túi 7 cách uống nước đúng cách để giúp bạn khoẻ khoắn tươi tắn hơn | Muasalebang

Làm đẹp 0 lượt xem

1. Vừa ngồi uống nước

Thay vì uống nước và đứng dậy uống ngay lập tức, bạn nên ngồi xuống và uống. Điều này sẽ giúp cân bằng lượng dịch trong cơ thể, giảm lượng dịch gây ra các bệnh về xương khớp.

Ngoài ra, việc ngồi uống rượu còn giúp cơ thể giải phóng thần kinh, thận sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Ngồi uống nước

2. Thực hiện từ từ mỗi lần

Uống nước quá sớm sẽ khiến dạ dày khó chịu, thậm chí có khi gây táo bón. Vì nước bọt có tính kiềm nên cần có thời gian để hòa vào nước.

Vì vậy hãy uống từng ngụm nhỏ để có thời gian hòa trộn và ổn định lượng axit trong dạ dày, ngoài ra còn giúp tinh thần thoải mái và không gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

Hãy dành một chút thời gian mỗi lần

3. Chia nước uống đều và nhiều lần trong ngày

Việc tách nước uống đều và nhiều lần trong ngày sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, thay vì nhịn ăn lâu và uống quá nhiều một lúc để bù lại.

Ngoài ra, uống nước còn giúp giảm cân vì nó tạo cảm giác no lâu, giúp bạn ăn ít hơn.

Xem Thêm  [Review] Dưỡng môi Vaseline có tốt và nên mua không chi tiết | Muasalebang

Chia nước uống đều và nhiều lần trong ngày

4. Uống ở nhiệt độ phòng hoặc nước ấm

Nếu bạn có thói quen uống nước lạnh hoặc lạnh, hãy thay đổi bằng cách uống nước có nhiệt độ phòng hoặc nước ấm. Nhà trọNước lạnh có thể gây sốc cho thần kinh và gây rối loạn hệ tiêu hóa.

Nước lạnh cũng khiến máu khó lưu thông, dẫn đến táo bón. Thay vào đó, hãy uống nước ấm, để giúp tiêu hóa và trao đổi chất dễ dàng hơn. Ngoài ra, nước ấm còn giúp giảm cân và giảm các triệu chứng táo bón.

    Uống ở nhiệt độ phòng hoặc nước ấm

5. Không uống quá nhiều nước trước khi ăn

Uống quá nhiều nước trước bữa ăn sẽ khiến dạ dày tích trữ ít hơn, lúc này khi nạp thức ăn vào, dạ dày sẽ không còn đủ không gian cho các chức năng tiêu hóa, gây đau bụng, khó chịu.

Do đó, trước khi ăn khoảng 30 phút, bạn không nên uống quá nhiều nước.

Không uống quá nhiều nước trước khi ăn

6. Không uống nước giữa các bữa ăn

Khi thức ăn vào cơ thể, dạ dày sẽ bắt đầu thực hiện chức năng phân hủy thức ăn và tiết ra dịch vị để tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ các chất dễ dàng hơn.

Nếu vừa uống nước vừa ăn sẽ khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn để xử lý lượng nước này, do đó khiến quá trình tiết dịch vị diễn ra chậm hơn và khó khăn hơn.

7. Uống nước ngay khi thức dậy

Nếu đang ngủ mà chân tay vẫn hoạt động thì sau 6 – 8 giờ ngủ dậy cơ thể sẽ mất nhiều nước. Đây là thời điểm thích hợp để thải độc.

Xem Thêm  Top 12 loại kem đánh răng trắng răng tốt nhất hiện nay cho gia đình | Muasalebang

Ngoài việc làm sạch hệ tiêu hóa và giúp giải độc, uống một cốc nước ấm vào buổi sáng còn giúp bổ sung nước và giữ cho cơ thể sạch sẽ, tránh được nhiều bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn có thể tích tụ bên trong cơ thể.

Uống nước ngay khi thức dậy

Như vậy Điện máy XANH đã mách bạn 7 cách uống nước đúng cách giúp cơ thể luôn tươi trẻ khỏe mạnh, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được những thông tin hữu ích nhất trong cuộc sống.

* Xem và tổng hợp thông tin từ các nguồn Prokerala, Etimes và NDTVFood.

Biên tập bởi Huỳnh Thị Ánh Tuyết • Đăng ngày 16 tháng 4 năm 2021

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud