Cải kale làm món gì ngon tốt cho sức khoẻ của cả gia đình ? | Muasalebang

Ẩm Thực 0 lượt xem

Điều gì khiến Kale trở nên hấp dẫn, cải thiện sức khỏe và khả năng phục hồi cho cả gia đình? Đây là một trong những câu hỏi được mọi người quan tâm về dịch. Hãy cùng chúng tôi khám phá món cải xoăn này nhé!

Nội dung chính trong bài viết

Cải xoăn làm gì?

Cải xoăn làm món gì ngon cho cuộc sống cả gia đình?

I) Cải xoăn là gì?

Cải xoăn (cải xoăn) là một loại rau có ở các nước ôn đới. Cải xoăn có lá màu xanh lục hoặc tím, hơi tròn, cuống lá dài, màu lá, thu hoạch sau 70-90 ngày kể từ ngày gieo hạt. Cải xoăn là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu dinh dưỡng và chứa nhiều hợp chất có lợi, có đặc tính xây dựng sức khỏe mạnh mẽ.

II) Lợi ích của việc ăn cải xoăn

Cải xoăn làm gì?

Cải xoăn làm món gì ngon cho cuộc sống cả gia đình?

Giảm cholesterol, tránh nguy cơ mắc bệnh tim
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép cải xoăn liên tục trong 12 tuần giúp tăng 27 cholesterol tốt và giảm 10% cholesterol xấu. Chưa kể Cải xoăn còn cực kỳ giàu vitamin C, K và axit béo Omega-3 tốt cho tim mạch.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
1 chén Cải xoăn chứa 0,6g chất xơ – chất giúp hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 1, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị của người bệnh tiểu đường tuýp 2.

Hỗ trợ trọng lượng
Cải xoăn ít calo nhưng lại chứa nhiều nước, giàu protein và chất xơ giúp tạo cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, cải xoăn rất giàu chất dinh dưỡng, khi dùng làm thực phẩm, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề thiếu chất.

Nó rất giàu đặc tính chống ung thư
Ăn cải xoăn giúp giảm sự phát triển của thực vật và ức chế các enzym liên quan đến ung thư.

Cải thiện thị lực
Lutein và Zeaxanthin trong Cải xoăn giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Tóc chắc khỏe, làn da mịn màng
Vitamin C và Omega-3 trong Cải xoăn giúp nuôi dưỡng tóc, tạo kết cấu khỏe mạnh cho da và tóc.

Xương chắc khỏe
Cải xoăn rất giàu canxi tương đương 1 ly sữa giúp xương chắc khỏe, chống loãng xương.

Tăng cường axit folic và sắt cho phụ nữ mang thai
Cải xoăn cực kỳ giàu vitamin K và sắt, axit folic – những chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của cả mẹ và bé khi mang thai.

Cải thiện nhịp tim
Cải xoăn rất giàu vitamin C, beta-carotene, flavonoid, polyphenol – những chất làm giảm các gốc tự do, ức chế quá trình lão hóa và cải thiện tâm trạng.

Tốt cho não
Omega-3 trong Kael giúp giảm lượng đường trong máu. Vitamin K trong rau giúp sản xuất spingolipid – chất chịu trách nhiệm hình thành các tế bào não.

III) Điều gì làm cho cải xoăn trở nên thú vị?

Cải xoăn khác với các loại cải khác ở cả hương vị và cách chế biến. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn chế biến các món ngon từ Cải xoăn và cách chế biến để lưu giữ chất dinh dưỡng mang lại nguồn sống dồi dào cho cả gia đình.

Cải xoăn làm gì?

Cải xoăn làm món gì ngon cho cuộc sống cả gia đình?

Cải xoăn hơi nước

Cải xoăn rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, bỏ hạt. Hấp khoảng 4-5 phút rồi rưới xì dầu, thêm chút nước cốt chanh và đường, rất ngon.

Xà lách cũ

Cải xoăn rửa sạch, gọt bỏ vỏ, trộn với khoảng hai thìa dầu oliu, 1 thìa dấm táo, thêm một chút muối hồng và hạt tiêu rồi trộn đều. Thêm cà chua thái lát hoặc cà chua bi, phô mai Mozzarella tươi là có ngay món salad cải xoăn ngon tuyệt.

Salad cải xoăn với bí đỏ, đậu gà

Quan trọng:

+ 150 g cải xoăn bỏ cuống
+ 200g bí đỏ
+ 50 g đậu xanh
+ 1/3 củ hành tây
+ Một vài hạt bí ngô hoặc hạt tùy thích
Nước sốt: 3 muỗng canh nước cốt chanh + 3 muỗng canh dầu ô liu + 1 muỗng canh mật ong 1/2 muỗng canh muối + Một ít tiêu và tỏi đập dập.

Làm:

Rửa sạch bắp cải xanh và để cho ráo nước. Băm nhỏ hành tây thành từng lát mỏng. Bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng lớn. Thêm một chút dầu ô liu, muối và hành tây, trộn đều. Đặt chảo lên bếp, để lửa nhỏ. Thêm hỗn hợp bí ngô vào. Đậy nắp lại nhớ mừng kỹ

Nước sốt: Kết hợp tất cả các thành phần, trộn với nhau: nước cốt chanh, dầu ô liu, mật ong, tỏi, muối, tiêu.

Đổ nước sốt lên trên cải xoăn. Trộn đều và massage nhẹ nhàng để rau mềm và thấm gia vị. Sau đó cho bí đỏ và đậu gà và hạt bí đã nấu chín vào là xong.

Cải xoăn chiên

Cải xoăn rửa sạch, vớt ra từng miếng và lau khô. Phi thơm tỏi rồi cho bắp cải vào xào nhanh tay, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Detox Kale

Lựa chọn 1:

Quan trọng

+ 200 g thực vật có cành mọng nước ăn được
+ 400 g mật ong
+1 miếng chanh
+1 thìa cà phê mật ong

Làm:

Cây ăn được cành mọng nước, Rau già rửa sạch. Vắt đôi quả chanh để lấy nước cốt. Cho tất cả nguyên liệu vào máy ép trái cây để lấy nước cốt, cho nước cốt chanh vào khuấy đều. Cuối cùng đổ ra cốc, thêm mật ong và thưởng thức.

Phương pháp 2:

Quan trọng:

Cải xoăn: 5-10 lá
Táo: 1 quả (với táo sống, tốt nhất không nên thay bằng 1/2 quả táo đỏ)
Gừng: 1 nhánh
Cần tây: vài cọng nhỏ
Chanh: 1/2 quả
Bông cải xanh: 1 bông nhỏ
Dưa chuột: 2
Ớt chuông: 1 quả

Làm:

Tất cả đều được đưa lên báo, tùy theo số lượng người uống mà gia tăng thành phần. Với nước ép này, các tế bào không khỏe mạnh sẽ rất sợ và rất tốt cho da, ai bị nám thì nên uống thường xuyên để có làn da đẹp nhé. Tăng sức đề kháng cho cơ thể, tốt cho gan và đường ruột.

Súp cải xoăn

Quan trọng:

+ 1 củ cà rốt
+ 90g đậu trắng
+ 500ml nước luộc gà / nước lạnh hoặc bất kỳ nước hầm xương nào
+ 150 g đậu
+ 150g ức gà
+ Muối và một chút tiêu

Làm:

Cà rốt gọt vỏ, xay hoặc nạo theo ý muốn. Ức gà xé phay với chút muối tiêu. Viên thành từng viên tròn vừa ăn. Đun sôi nước dùng, cho đậu trắng vào chần trước khoảng 20 phút. Sau đó cho cà rốt và thịt gà viên vào âu cho đến khi chín mềm. Nêm muối và tiêu cho vừa ăn. Cuối cùng, cho cải xoăn vào đảo đều cho vừa chín tới, bắc ra khỏi bếp.

Hoàn thành:

Với việc bổ sung cải xoăn vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn cung cấp một lượng chất dinh dưỡng quý giá với nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Vậy với tiêu đề “Cải xoăn làm món gì ngon cho cuộc sống cả gia đình?”. giúp bạn thực hiện công thức nấu ăn cải xoăn ngon mà cũng đầy đủ chất dinh dưỡng!

Xem Thêm  Cách làm giày thể thao nhỏ lại đơn giản mà hiệu quả bất ngờ | Muasalebang
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud