Điểm danh 20 loại trái cây tốt cho bà bầu | Muasalebang

Trái cây là nguồn bổ sung vitamin tuyệt vời cho tất cả mọi người, không riêng gì phụ nữ mang thai. Bổ sung các loài trái cây tốt cho bà bầu Người mẹ và em bé được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để thai nhi lớn lên khỏe mạnh và hoàn thiện. Tuy nhiên, khi mang thai, chị em cũng nên tránh ăn những loại trái cây có thể gây hại cho thai nhi. Cụ thể hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Có nhiều loại hơn trái cây tốt cho bà bầu như đu đủ, xoài, chuối, kiwi,… mỗi loại có một lợi ích khác nhau cho bà bầu. Vì vậy, chị em nên thay đổi đa dạng các loại trái cây để con được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhất.

Tham gia Group Hội Trâu Vàng 2021 để kết nối với các mẹ dự định sinh con năm Trâu – Liên kết nhóm

Những lý do nên ăn trái cây khi bạn đang mang thai

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, trái cây là thực phẩm quan trọng nếu mẹ bầu đang tìm kiếm thực phẩm tốt cho sức khỏe trong thai kỳ. Beta-carotene, một chất bổ sung vitamin thiết yếu được cung cấp bởi nhóm thực phẩm này, rất cần thiết cho sự phát triển của mô tế bào và thai nhi, thị lực và hệ thống miễn dịch. Vitamin C trong trái cây rất quan trọng cho sự phát triển của xương và răng, cũng như các mô liên kết collagen. Kali làm giảm huyết áp và axit folic ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Đặc biệt, trong trái cây còn chứa một lượng lớn chất xơ có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa, ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu của bệnh táo bón.

Một lát dưa hấu sau bữa ăn hoặc một cốc dâu tây giữa các bữa ăn không chỉ giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất quan trọng mà còn giúp mẹ bầu giữ gìn và duy trì cân nặng trong suốt thai kỳ.

20 loại trái cây đẹp cho bà bầu

1. Quả đu đủ chín

Đu đủ có nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không có nhiều tinh bột, giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thai nhi nhưng không làm mẹ tăng cân nhanh hơn.

2. Chuối chín

Ăn chuối khi mang thai giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác khó chịu do ốm nghén. Ngoài ra, trong chuối có hàm lượng kali cao giúp ngăn ngừa và giảm chứng phù nề, chuột rút khi mang thai. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn chuối khi bụng đói vì điều này có thể phá vỡ sự cân bằng của magie và canxi trong máu.

TÌM HIỂU THÊM: Thực phẩm “Một nghìn” Tốt cho Phụ nữ Mang thai

3. Họ hàng nhà cam

Với hàm lượng vitamin C “dư thừa” cao, họ nhà cam được biết đến là loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Không chỉ vậy, về vị chua, cam, quýt còn là “cứu cánh” cho mẹ bầu bị ốm nghén, giúp mẹ giảm bớt các triệu chứng buồn nôn, ứa nước miếng và thèm ăn.

4. Kiwi

Là loại trái cây chứa nhiều trong số 27 chất dinh dưỡng, Kiwi với hơn 80 chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, được mệnh danh là loại trái cây “vàng” cho sức khỏe bà bầu. Hàm lượng axit folic “khủng” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Ngoài ra, ăn từng quả kiwi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và chàm sau khi sinh.

5. Ihalananda

Chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, lựu là ứng cử viên sáng giá giúp bảo vệ làn da của bà bầu và giúp chống rạn da khi mang thai. Theo nghiên cứu, ăn lựu khi mang thai có tác động tích cực đến sự phát triển hệ xương của thai nhi. Nó cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng.

6. Dứa

Thật đáng buồn khi bà bầu bỏ qua dứa khi mang thai. Dứa cung cấp 100% vitamin và khoáng chất bạn cần để có một thai kỳ khỏe mạnh. Khi ăn điều độ, dứa không những không có hại mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé.

7. Bơ

Trong danh sách những thực phẩm bà bầu nên ăn, bơ rất giàu vitamin A, B, C, kali và folate cần thiết để cải thiện hệ thần kinh của thai nhi. Dầu bơ cải thiện khả năng hấp thụ một số chất dinh dưỡng của cơ thể.

Xem thêm: Bà bầu ăn bơ có sao không? Ăn bơ thế nào để con mau lớn, mẹ khỏe

8. Nho

Ngoài lượng vitamin A cao giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, bà bầu ăn nho còn có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể như folate, kali, phốt pho,…

9. Xoài

Đây là loại trái cây nhiệt đới, có nhiều vào mùa hè. Không chỉ ngon mà nó còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và chứa vitamin A, loại vitamin C có lợi nhất cho phụ nữ mang thai.

XEM THÊM: Chế độ ăn uống cho bà bầu theo từng tháng thai kỳ

10. Bạn đặt hàng màu vàng

Đây là một trong những loại trái cây có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn do ốm nghén rất hiệu quả. Nó cũng tốt nếu bạn muốn giảm một số triệu chứng phổ biến của thai kỳ. Trái cây họ cam quýt là nguồn trái cây tốt cho phụ nữ mang thai vì chúng cung cấp chất chống oxy hóa cho sự hình thành và phát triển của thai nhi.

11. Chanh xanh

Chanh sống thường được dùng để hỗ trợ tiêu hóa cho bà bầu, loại bỏ cảm giác buồn nôn vào buổi sáng và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng khi mang thai. Chanh xanh cũng giúp làm sạch cơ thể và đào thải độc tố.

12. Táo

Táo cung cấp nguồn vitamin lành mạnh, tốt cho cơ thể phụ nữ khi mang thai.

13. Vải

Vải thiều là loại trái cây giải nhiệt chỉ có vào mùa hè và chắc chắn là một trong những loại trái cây hiếm hoi thích hợp cho bà bầu với mục đích dưỡng da trắng mịn khi mang thai.

14. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả mọng, quả mọng… giàu carbohydrate, vitamin C, chất xơ, folate và các chất dinh dưỡng thực vật như flavonoid và anthocyanins.

Nếu bạn không bị tiểu đường thai kỳ, carbohydrate nên chiếm khoảng 50-60% lượng calo hàng ngày của bạn. Carbohydrate sẽ cung cấp cho mẹ năng lượng cần thiết và truyền từ nhau thai sang con. Bạn cũng nên lưu ý bổ sung carbohydrate từ trái cây, đặc biệt là các loại quả mọng, thay vì bánh rán, bánh ngọt hoặc bánh quy.

15. Hình

Đây cũng là một trong những loại trái cây bà bầu nên ăn. Loại quả này chứa nhiều chất xơ và vitamin B6 có chức năng kháng viêm. Kali trong quả sung có chức năng điều hòa huyết áp và ngăn ngừa chứng tiền sản giật. Bên cạnh đó, chất kiềm trong đu đủ có chức năng giảm cảm giác thèm ăn, vì vậy bà bầu nên bổ sung quả sung vào bữa ăn hàng ngày để có một sức khỏe tốt nhất cho cả bà bầu và thai nhi.

16. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều Kali, Vitamin C, PP, canxi, magie… những dưỡng chất tuyệt vời cho hệ tim mạch không chỉ cơ thể bà bầu mà bất cứ ai cũng có. Đồng thời, nó còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, giải nhiệt, lợi tiểu… Tuy nhiên, dưa hấu cũng chứa nhiều đường nên mẹ bầu dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến tiêu chảy. Vì vậy, bà bầu không nên ăn quá nhiều, tránh tình trạng bất lợi, ảnh hưởng đến thai nhi như mang thai ngoài ý muốn.

17. Nho

Bưởi là một loại trái cây rất có lợi cho sức khỏe. Vitamin C, B, caroten, canxi, sắt … rất phong phú và bổ dưỡng, có lợi cho hệ tiêu hóa của bà bầu, bên cạnh đó, những dưỡng chất này còn mang lại cho bà bầu một cơ thể khỏe mạnh. ít hoặc không lãng phí. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu mắc các bệnh về dạ dày hoặc bụng đói thì không nên ăn những món này.

18. Dừa mới

Đối với bà bầu khi mang thai, tình trạng nước ối có thể thay đổi theo hướng tiêu cực. Nước dừa sẽ là loại nước ối tốt nhất cho mẹ.

Nhưng cần lưu ý chỉ nên uống nước dừa từ tháng thứ 4 trở đi.

19. Thanh long

Thanh long là loại quả có màu xanh đậm, khi chín có màu đỏ tươi, thịt quả màu trắng hoặc đỏ. Đây là loại trái cây phổ biến vào mùa hè ở Việt Nam. Theo Đông y, thanh long có vị ngọt, chua, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, nhuận tràng, tốt cho bà bầu. Thanh long cũng là loại trái cây hiếm sử dụng thuốc trừ sâu vì vỏ dày nên bà bầu có thể thoải mái thưởng thức mà không lo uống phải thuốc nguy hiểm.

20. Roi

Bún là loại trái cây có tác dụng giảm nhiệt mùa hè, giúp bạn bớt khát trong ngày nắng nóng nên rất có lợi cho bà bầu. Bà bầu có thể dùng loại quả này để làm nước ép mỗi ngày. Cây mía sinh trưởng, dễ đậu trái nên người dân thường sử dụng các loại thuốc trừ sâu nhỏ. Vì vậy hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai.

Chế độ ăn trái cây hàng ngày cho bà bầu

Cố gắng bổ sung khoảng 500g trái cây và khoảng 700g rau vào thực đơn hàng ngày. Nên ưu tiên các loại rau có màu đen, vàng, cam, đỏ. Mỗi tuần, bà bầu nên cho đậu lên “đĩa” khoảng 2 – 3 lần. Nếu không có thời gian đi chợ, bạn có thể sử dụng trái cây đông lạnh hoặc đóng gói sẵn. Tuy nhiên, trái cây tươi vẫn mang lại những lợi ích bổ sung. Với những mẹ bầu lười ăn hoa quả, mình sẽ mách nhỏ sau đây!

  • Hoa quả mua về nên rửa sạch và để ráo phòng trường hợp mẹ lười ăn mà muốn ăn dặm.
  • Thêm một chút dầu oliu hoặc yaourt sẽ giúp bạn đổi vị và làm món trái cây hấp dẫn hơn.
  • Bảo quản trái cây ở những khu vực dễ nhìn thấy
  • Thay vì ăn trái cây tươi, bạn có thể uống nước ép hoặc sinh tố trái cây

>>> Xem thêm: Canxi cho bà bầu loại nào tốt nhất? Cách sử dụng canxi hiệu quả nhất.

Với những thông tin trên, bạn sẽ có được một số thông tin hữu ích về Trái cây tốt cho bà bầu và như thế? Chúc bạn và bé khỏe.

Xem Thêm  Rửa mặt bằng nước ấm đúng cách | Muasalebang

Viết một bình luận

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud