Hyperlink là gì? Cách tạo liên kết trang trong Word, Excel, PowerPoint | Muasalebang

Điện Thoại 0 lượt xem

Khi bạn duyệt một trang web, bạn có thể nhìn thấy các liên kết mà khi được nhấp vào, nó sẽ chuyển hướng đến một trang mới. Các liên kết này được gọi là Liên kết. Bài viết này sẽ giải thích khái niệm Hyperlink và cách tạo liên kết trang trong Word, Excel, PowerPoint.

Đầu tiênHyperlink là gì?

Hyperlink là một từ tiếng Anh có nghĩa là liên kết. Liên kết này nơi người dùng nhấp vào sẽ được chuyển hướng đến một trang khác hoặc trang web khác mà người dùng đã cài đặt.

Lợi ích của Hyperlink:

  • Người xem có thể ở lại trang web của họ lâu hơn trong khi mở các liên kết bổ sung đến các trang khác từ liên kết ban đầu.
  • Người dùng có thể dễ dàng chuyển từ trang này sang trang khác chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Hướng dẫn người dùng đến các trang có nội dung phù hợp.
Xem Thêm  Máy tính bảng Xiaomi Pad 5 6GB/128GB- Chính hãng giá rẻ | Muasalebang

2Cách tạo liên kết (chèn liên kết) trong Word

Bài hướng dẫn được thực hiện trên Laptop Asus với phiên bản Word 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Word 2003, 2007, 2013, 2010 với chức năng tương tự.

Bước 1: Chọn văn bản hoặc hình dạng mà bạn muốn chèn liên kết.

Chọn văn bản bạn muốn chèn

Bước 2: Bấm chuột phải vào văn bản bạn đã chọn ở bất kỳ đâu trong văn bản, sau đó chọn Liên kết.

Chọn liên kết

Bước 3: Hộp thoại Nhập liên kết mở ra, bạn chọn hộp Tệp hoặc Trang Web Hiện có. Qua Văn bản để hiển thị, bạn có thể tùy chỉnh nội dung thay vì văn bản để chèn liên kết bằng cách chỉnh sửa nội dung trong hộp. Kwe Mẹo màn hìnhnhập từ sẽ xuất hiện khi bạn di chuyển con trỏ chuột vào liên kết.

Nhập nội dung

Bước 4: Tiếp theo, nhập địa chỉ của trang web bạn muốn truy cập vào ô Địa chỉ nhà. Sau đó nhấn ĐƯỢC RỒI hoàn thành.

Nhập địa chỉ

3Cách tạo liên kết (chèn liên kết) trong PowperPoint

Hướng dẫn được thực hiện trên PowperPoint 2016, nhưng bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản PowperPoint 2003, 2007, 2013, 2016 với chức năng tương tự.

Bước 1: Mở phần mềm PowerPoint và chọn nó đi vào trong thanh công cụ và chọn Liên kết.

Chọn liên kết

Bước 2: Trong hộp thoại Chèn liên kết, hãy chọn hộp Tệp hoặc Trang Web hiện có.

Chọn hộp Tệp hiện có hoặc Trang web

Bước 3: Kwe Văn bản để hiển thị nhập tên trang web hoặc đề xuất. Trong phần Mẹo màn hìnhnhập từ sẽ xuất hiện khi bạn di chuyển con trỏ chuột vào liên kết.

Xem Thêm  TOP 10+ điện thoại Samsung pin trâu nhất hiện nay (2022) | Muasalebang

Nhập nội dung của màn hình

Bước 4: Tiếp theo, nhập địa chỉ của trang web bạn muốn liên kết vào ô Địa chỉ nhà. Sau đó nhấn ĐƯỢC RỒI hoàn thành.

Nhập địa chỉ

4Cách tạo liên kết (chèn liên kết) trong Excel

Hướng dẫn thực hiện với phiên bản Excel 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2003, 2007, 2013, 2016 với chức năng tương tự.

Tạo liên kết trang Web trong Excel

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn chèn liên kết, sau đó nhấp chuột phải và chọn Liên kết.

Chọn ô mà bạn muốn chèn liên kết, sau đó nhấp chuột phải và chọn Liên kết.

Bước 2: Hộp thoại Nhập liên kết mở ra, bạn chọn hộp Tệp hoặc Trang Web hiện có. Sau đó, nhập nội dung của ô bạn muốn chèn liên kết vào Văn bản để hiển thị.

Hộp thoại Chèn Liên kết mở ra, chọn hộp Tệp Hiện có hoặc Trang Web.  Sau đó, nhập nội dung của ô bạn muốn chèn liên kết vào Văn bản để hiển thị trường.

Bước 3: Một phần Mẹo màn hìnhnhập tên sẽ xuất hiện khi bạn di chuyển con trỏ chuột vào liên kết và nhấn ĐƯỢC RỒI.

Hộp thoại Chèn Liên kết mở ra, chọn hộp Tệp Hiện có hoặc Trang Web.  Sau đó, nhập nội dung của ô bạn muốn chèn liên kết vào Văn bản để hiển thị trường.

Bước 4: Tiếp theo, nhập địa chỉ của trang web bạn muốn liên kết vào ô Địa chỉ nhà. Sau đó nhấn ĐƯỢC RỒI hoàn thành.

Tiếp theo, nhập địa chỉ của trang web bạn muốn liên kết vào ô Địa chỉ.  Sau đó bấm OK và bạn đã hoàn tất.

Tạo liên kết đến một trang tính hiện có trong bảng tính Excel

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn chèn liên kết, sau đó nhấp chuột phải và chọn Liên kết.

Chọn ô mà bạn muốn chèn liên kết, sau đó nhấp chuột phải và chọn Liên kết.

Bước 2: Chọn Vị trí trong Tập này. Bạn chọn sheet muốn kết nối Tham chiếu ô > Trong phần Nhập tham chiếu ô nhập ô mặc định con trỏ chuột sẽ nhảy cho đến khi liên kết được nhấp vào> Nhấp ĐƯỢC RỒI hoàn thành.

Xem Thêm  Điện thoại Vivo U10 4GB/64GB Xanh Dương giá rẻ, chính hãng, trả góp 0% | Muasalebang

Chọn một vị trí trong tập này.  Chọn trang tính bạn muốn kết nối với Tham chiếu Ô> Nhập phần tham chiếu của ô, nhập ô mặc định và con trỏ chuột sẽ nhảy cho đến khi nhấp vào liên kết.”  title=”Chọn một vị trí trong tập này.  Chọn trang tính bạn muốn kết nối với Tham chiếu Ô> Nhập phần tham chiếu của ô, nhập ô mặc định và con trỏ chuột sẽ nhảy cho đến khi nhấp vào liên kết.” chiều rộng =”730″ lớp học =”lười biếng” src =”https://cdn.tgdd.vn/Files/2021/06/02/1356816/hyperlink-la-gi-cach-tao-lien-ket-trang-trong-word-4.jpg”/></p>
<h4><span id=Cách tạo liên kết tệp mới trong Excel

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn chèn liên kết, sau đó nhấp chuột phải và chọn Liên kết.

Chọn ô mà bạn muốn chèn liên kết, sau đó nhấp chuột phải và chọn Liên kết.

Bước 2: Chọn Tạo tài liệu mớinhập tên của tệp Excel mới vào phần Tên của tài liệu mới và nội dung ô bạn muốn liên kết đến Văn bản để hiển thị.

Nhập tên của tệp Excel mới Trong tên của phần tài liệu mới và nội dung ô bạn muốn liên kết với Văn bản sẽ được hiển thị.

Bước 3: Bấm Thay đổi để chọn vị trí tạo tệp Excel mới.

Bước 4: Phần Khi nào bạn lên kế hoạch chọn thời điểm lên lịch:

  • Chỉnh sửa tài liệu mới sau: Chỉnh sửa trang tính mới sau, nếu bạn muốn.
  • Chỉnh sửa tài liệu mới ngay bây giờ: Chỉnh sửa trang tính mới nhanh chóng.

Bấm Thay đổi để chọn vị trí tạo tệp Excel mới

Tạo liên kết email trong Excel

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn chèn liên kết, sau đó nhấp chuột phải và chọn Liên kết.

Chọn ô mà bạn muốn chèn liên kết, sau đó nhấp chuột phải và chọn Liên kết.

Bước 2: Chọn Địa chỉ email.

Chọn địa chỉ email

Bước 3: Nhập email bạn muốn liên kết> Nhập tiêu đề và nhấn ĐƯỢC RỒI.

Nhập Email bạn muốn liên kết> Nhập chủ đề và nhấn OK.”  title=”Nhập Email bạn muốn liên kết> Nhập chủ đề và nhấn OK.” chiều rộng =”730″ lớp học =”lười biếng” src =”https://cdn.tgdd.vn/Files/2021/06/02/1356816/hyperlink-la-gi-cach-tao-lien-ket-trang-trong-word-9.jpg”/></p>
<h3><span id=5Cách xóa siêu liên kết khỏi Excel

Để loại bỏ Siêu kết nối khỏi Excel, bấm chuột phải vào ô có Siêu kết nối trước> chọn Xóa liên kết.

Bạn có thể nhấn kết hợp các nút Ctrl + Z hoặc nút Hoàn tác để khôi phục nếu bạn không muốn xóa liên kết đó.

Cách xóa siêu liên kết khỏi Excel

Trên đây khái niệm Hyperlink và cách tạo liên kết trang trong Word, Excel, PowerPoint. Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới để Điện máy XANH hỗ trợ nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud