Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây, đội ngũ thủ thuật FPT store sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi thanh toán bị từ chối trong App Store. Hãy theo dõi.
Mục lục
- 1 Cách khắc phục lỗi thanh toán trên App Store bị từ chối
- 2 Phương pháp 1: Cập nhật chi tiết thanh toán Apple ID
- 3 Tùy chọn 2: Kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn để xem có đơn đặt hàng nào còn lại không
- 4 Bước 4: Đăng xuất khỏi App Store của bạn, sau đó đăng nhập lại
- 5 Tùy chọn 4: Liên hệ với ngân hàng của bạn
- 6 Phương pháp 5: Liên hệ với Apple
Cách khắc phục lỗi thanh toán trên App Store bị từ chối
1. Cập nhật thông tin thanh toán ID Apple
Điều đầu tiên cần làm là kiểm tra xem thông tin thanh toán trong App Store có được cập nhật hay không.
Bạn có thể tham khảo cách cập nhật thông tin thanh toán qua bài viết: Bỏ túi cách đầu tư vào App Store cực dễ và nhanh chóng.
Ngoài ra, nhiều người dùng bị từ chối thanh toán chỉ vì địa chỉ thanh toán không khớp với địa chỉ trong hồ sơ ngân hàng. Để đảm bảo bạn cần kiểm tra lại địa chỉ thanh toán của mình. Vui lòng kiểm tra tên, địa chỉ đường phố và số điện thoại đã đăng ký với tài khoản ngân hàng của bạn.
2. Kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn xem có bất kỳ đơn đặt hàng chưa thanh toán nào không
Khi bạn mua App Store, Apple thường mất vài ngày để nhận được khoản thanh toán thành công. Do đó, bạn cần thanh toán cho những đơn hàng chưa thanh toán trước khi có thể tiến hành mua hàng.
Để kiểm tra lịch sử mua sắm của bạn trong App Store, hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn Thiết lập > chọn Apple ID, Đám mây, Truyền thông & Mua sắm > chọn Ô tô và mua sắm.
Bước 2: Sau đó chọn Xem tài khoản > chọn Lịch sử Mua hàng.
Bước 3: Các đơn đặt hàng chưa thanh toán sẽ được liệt kê Vẫn đang đợi.
3. Đăng xuất khỏi tài khoản của bạn khỏi App Store, sau đó đăng nhập lại
Trong quá trình sử dụng, thiết bị có thể xảy ra sự cố phần mềm nào đó khiến phương thức thanh toán của bạn bị từ chối trong App Store. Để khắc phục, hãy thử đăng xuất ID Apple của bạn trong App Store và khởi động lại thiết bị, sau đó đăng nhập lại.
Bạn có thể tham khảo chủ đề: Hướng dẫn cách đăng xuất, thay đổi tài khoản App Store trên iPhone
4. Liên hệ với ngân hàng của bạn
Một nguyên nhân khác có thể là do ngân hàng bạn sử dụng không cho phép thanh toán quốc tế hoặc thanh toán quốc tế bị khóa. Vì vậy, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn để được hướng dẫn về cách khắc phục sự cố.
5. Liên hệ với Apple
Nếu bạn vẫn không đủ khả năng thanh toán sau khi thực hiện tất cả những điều trên, hãy làm thế nào để giữ liên lạc với các nhà cung cấp của Apple. Hiện tại Apple đã có tổng đài hỗ trợ tại Việt Nam nên việc liên lạc với bộ phận hỗ trợ của Apple dễ dàng hơn rất nhiều.
Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn khắc phục lỗi thanh toán bị từ chối trong App Store. Nếu thấy chủ đề hay, hãy like và share để ủng hộ nhóm Thủ thuật FPT Shop nhé!
Phương pháp 1: Cập nhật chi tiết thanh toán Apple ID
Bạn có thể tham khảo cách cập nhật thông tin thanh toán qua bài viết: Bỏ túi cách đầu tư vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng.
Tùy chọn 2: Kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn để xem có đơn đặt hàng nào còn lại không
Bước 1: Vào Cài đặt> chọn Apple ID, Đám mây, Phương tiện & Mua sắm> chọn Phương tiện & mua hàng.
Bước 2: Sau đó chọn Xem tài khoản> chọn Lịch sử mua hàng.
Bước 3: Các đơn hàng chưa thanh toán sẽ được liệt kê trong danh mục Đang chờ xử lý.
Bước 4: Đăng xuất khỏi App Store của bạn, sau đó đăng nhập lại
Bạn có thể tham khảo chủ đề: Hướng dẫn cách đăng xuất, thay đổi tài khoản App Store trên iPhone
Tùy chọn 4: Liên hệ với ngân hàng của bạn
XÓA BỎVui lòng liên hệ với ngân hàng của bạn để được hướng dẫn về cách giải quyết vấn đề.
Phương pháp 5: Liên hệ với Apple
Nếu bạn vẫn không đủ khả năng thanh toán sau khi thực hiện tất cả những điều trên, hãy làm thế nào để giữ liên lạc với các nhà cung cấp của Apple. Hiện tại Apple đã có tổng đài hỗ trợ tại Việt Nam nên việc liên lạc với bộ phận hỗ trợ của Apple dễ dàng hơn rất nhiều.