Nhãn bao nhiêu calo? Ăn nhãn có béo không và ăn nhãn có bị nóng không? | Muasalebang

Ẩm Thực 0 lượt xem

1. Có bao nhiêu calo trên nhãn?

Nhìn chung, nhãn chứa nhiều carbs và vitamin C, cũng như các chất dinh dưỡng khác, tất cả đều có lợi cho sức khỏe. Cụ thể, 100gr quả nhãn chứa khoảng 60 calo và nhiều chất dinh dưỡng như:

Khoáng chất: 0,17mg đồng, 1mg canxi, 266mg kali, 21mg phốt pho, 10mg magiê, …

Bao nhiêu calo trên nhãn?

2. Ăn long nhãn có béo không?

Trung bình mỗi quả nhãn (2 – 3g) chỉ chứa 1 – 1,44 calo và khi bạn ăn loại quả này tới 10 – 20 quả trong khẩu phần ăn thì hàm lượng calo dao động từ 14 – 28 calo, rất thấp nên mới tiêu. không gây tích mỡ cho cơ thể.

Ngoài ra, thịt long nhãn có chứa nhiều chất béo bão hòa, làm giảm lượng cholesterol nên giảm nguy cơ béo phì.

Ăn nhãn có gây béo phì không?

Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều long nhãn và thậm chí mỗi loại long nhãn sẽ có kích thước khác nhau (nghĩa là hàm lượng calo cũng sẽ khác nhau), nó sẽ khiến bạn tích trữ một lượng lớn calo trong long nhãn.

Chưa kể, trong khẩu phần ăn của bạn còn có nhiều thực phẩm khác cung cấp calo, tất cả sẽ khiến bạn giữ nhiều calo hơn trong khẩu phần ăn và đối mặt với nguy cơ tăng cân.

Xem Thêm  Ghee là gì? Thành phần dinh dưỡng, ưu điểm và lưu ý khi dùng | Muasalebang

Ăn long nhãn có gây béo không?

3. Ăn long nhãn có nóng không?

Theo Đông y, quả nhãn có mùi vị dễ chịu, tính ấm nên có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe trong việc cải thiện trí nhớ, chữa suy nhược cơ thể, mất ngủ, mệt mỏi … Ngay cả các bác sĩ cũng sử dụng hạt nhãn để điều trị mụn nhọt và đau dạ dày.

Trong y học hiện đại, long nhãn chứa nhiều vitamin A, vitamin C và nhiều khoáng chất quan trọng khác có lợi cho sức khỏe như ngăn ngừa cảm lạnh, thiếu máu, đau bụng, v.v.

Tuy nhiên, sự thật là: ăn nhãn có thể gây sốt, khiến cơ thể ngứa ngáy khó chịu, kể cả nổi mụn.

Đặc biệt, phụ nữ có thai (nhất là những người mang thai tháng thứ 7 – 8) không nên ăn quá lâu vì sẽ dễ làm hại dạ dày, sinh ra máu, có hại cho thai nhi.

Ăn long nhãn có nóng không?

4. Những lưu ý khi ăn long nhãn

Hiện nay, tuy chưa có ghi nhận cụ thể về tác dụng không mong muốn của quả nhãn đối với đời sống nhưng vẫn có một số người chưa đồng tình với việc sử dụng loại quả này.

Không chỉ vậy, do chứa một lượng lớn carbs và đường nên đối với những người có vấn đề liên quan đến đường huyết (như người bị tiểu đường), cần cân nhắc và kiểm soát lượng tiêu thụ long nhãn.

Trung bình, khoảng 25gr long nhãn chứa tới 20,7gr carbs, có thể làm tăng lượng đường trong máu ở những người nguy kịch.

Xem Thêm  Cách Làm Bánh Flan Tại Nhà đơn Giản | Muasalebang

Vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn long nhãn, chẳng hạn như ăn long nhãn 1-2 lần / tuần và mỗi lần không quá 300g.

Những lưu ý khi ăn nhãn

Qua những chia sẻ trên, Điện máy XANH hy vọng bạn đã có phản hồi về việc ăn nhãn bao nhiêu calo và ăn nhãn có mập không, có nóng không nhé!

* Tổng hợp và tham khảo thông tin từ Nutritionadvance và Stylecraze.

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • Đăng ngày 01/07/2021

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud