Sữa chua bao nhiêu calo? Ăn sữa chua có béo không, cách ăn đúng | Muasalebang

Ẩm Thực 0 lượt xem

Đầu tiên Bao nhiêu calo trong sữa chua không đường?

Sữa chua là một món tráng miệng có thể là một nơi tuyệt vời để ăn vặt như bánh ngọt và đồ ngọt. 100g sữa chua không đường sẽ chứa khoảng 85,3 calo và nhiều chất dinh dưỡng khác như:

Bao nhiêu calo trong sữa chua không đường?

2 Bao nhiêu calo trong sữa chua?

Theo nghiên cứu, 100 gam sữa chua có đường sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 105 calo. Vì vậy, nhìn chung, nếu chúng ta mua một bộ 4 hộp sữa chua có đường, nó sẽ cung cấp khoảng 420 calo.

Bao nhiêu calo trong sữa chua?

3 Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người bởi những thành phần dinh dưỡng vượt trội như sau:

Chất đạm

Sữa chua trống được làm từ sữa nguyên chất và 100g sữa chua sẽ chứa khoảng 3,7g protein. Protein này chia thành hai loại, protein whey và protein casein, cả hai đều giàu axit amin thiết yếu và hỗ trợ tiêu hóa:

  • Whey protein (lúa mì): là một loại protein hòa tan và bao gồm 20% protein có trong sữa chua. Whey protein từ lâu đã được sử dụng như một chất bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh cho những người tập thể hình và vận động viên. Ngoài ra, whey protein còn giúp giảm huyết áp và giảm cân.
  • Protein casein: một loại protein không hòa tan.
Xem Thêm  Cách làm lồng đèn từ lon sữa cực đơn giản cho bé, ai cũng làm được | Muasalebang

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

Mập

Có 400 loại chất béo khác nhau trong sữa chua và tỷ lệ chất béo trong mỗi loại sữa chua sẽ phụ thuộc vào loại sữa được làm. Sữa chua có thể được làm từ các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên kem, sữa ít béo hoặc ít béo.

Chất béo chiếm 0,4% trong sữa chua tách béo, và trong sữa chua nhiều chất béo, chất béo sẽ chiếm từ 3,3% trở lên. Hầu hết chất béo trong sữa chua là chất béo bão hòa, chiếm tới 70%, nhưng cũng chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn.

Ngoài ra, dầu sữa chua có thể cung cấp tới 400 loại axit béo!

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

Đường phố

Sữa chua rỗng chứa rất ít đường, đặc biệt là đường tự nhiên ở dạng đường lactose và galactose. Trong sữa chua, hàm lượng lactose thấp hơn sữa, do quá trình lên men của vi khuẩn trong sữa chua làm cho lactose bị phân hủy, chuyển hóa thành galactose và glucose.

Phần lớn đường glucose sẽ được chuyển hóa thành axit lactic tạo nên vị chua của sữa chua.

Vì có rất ít đường nên các loại sữa chua thông thường sẽ chứa các chất tạo ngọt cần thiết như sucrose (đường trắng) hoặc đường ngọt. Lượng đường trong sữa chua từ 4,7 – 18,6% trở lên.

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

Vitamin và các khoáng chất

Hàm lượng vitamin và khoáng chất sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại sữa chua. Sữa chua rỗng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như:

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

Probiotics

Probiotics, được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa như sữa chua, là những sinh vật sống có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Probiotics trong sữa chua có nguồn gốc chủ yếu từ 2 loại vi khuẩn axit lactic và bifidobacteria.

Xem Thêm  Nồi cơm điện tử đa năng 2 ngăn nấu 1.8L Sharp KN-TC50VN-SL | Muasalebang

Lợi khuẩn Probiotic mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol, tổng hợp các vitamin có lợi, tăng khả năng tiêu hóa đường lactose giúp giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. chọn, …

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

4 Bạn có ăn sữa chua không?

Ăn sữa chua không làm bạn béo vì sữa chua là một loại thực phẩm ít đường, giàu protein và bổ dưỡng.

Nó giúp giảm cảm giác thèm ăn

Với 8,5 gam protein trong sữa chua, hãy tạo ra một bữa ăn nhẹ giàu protein. Theo nghiên cứu, những người ăn sữa chua vào bữa phụ sẽ khiến cơ thể no lâu và ăn ít hơn 100 calo vào bữa tối so với những người ăn bánh ngọt hoặc sô cô la.

Nó giúp giảm cảm giác thèm ăn

Nó có thể giúp bạn giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn kiêng có thể tiêu thụ nhiều calo hơn mà không bị tăng cân, nhờ vào khả năng đốt cháy chất béo của các sản phẩm từ sữa với các chất ức chế enzym và axit amin có trong protein sữa và các hợp chất canxi.

Ngoài ra, vitamin D trong sữa chua ít béo còn giúp cơ thể giảm cân.

Hãy giảm cân

Nó có thể giúp xây dựng cơ bắp và đốt cháy calo

Các tác giả của nghiên cứu báo cáo rằng sự kết hợp của canxi, vitamin D và axit amin có trong sữa có thể giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, tích trữ khối lượng và xây dựng cơ bắp.

Nó giúp xây dựng cơ bắp và đốt cháy calo

Nó có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

Theo các nhà nghiên cứu, protein whey và protein casein có trong sữa chua khiến nó trở thành một bữa tối tuyệt vời. Một bữa ăn nhẹ từ sữa chua trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vì chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng làm dịu và thư giãn não bộ.

Xem Thêm  Ăn nhăng nhăng nhăng là gì? Khám phá câu trả lời chuẩn nhất | Muasalebang

Hãy ngủ ngon hơn

6 Cách ăn sữa chua đúng cách

Sữa chua mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, tuy nhiên để cơ thể hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất thì việc sử dụng sữa chua đúng cách cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên về cách ăn sữa chua đúng cách:

  • Sữa chua có tác dụng lợi khuẩn trong đường ruột do sử dụng nhiều kháng sinh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bổ sung sữa chua sau khi đã dùng xong kháng sinh, không nên ăn sữa chua khi đang dùng kháng sinh.
  • Trẻ bị tiêu chảy, biếng ăn có thể dùng yaourt để giúp giảm tiêu hóa, cân bằng đường ruột và thuốc kháng khuẩn lactocidine giúp hỗ trợ điều trị tiêu chảy.
  • Không nên ăn sữa chua khi bụng đói vì nó sẽ khiến axit lactic dễ bị phân hủy và làm cho sữa chua mất tác dụng. Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua 1 – 2 giờ sau khi ăn.
  • Sữa chua khi ăn không nên đốt vì hơi nóng sẽ làm mất tác dụng và làm giảm mùi vị của yaourt, để đảm bảo hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng và không bị đau họng do bảo quản lạnh, bạn có thể lấy yaourt ra khỏi tủ lạnh. trong 15 phút. trước khi phục vụ.

Cách ăn sữa chua đúng cách

6 Loại sữa chua nào tốt nhất?

Sữa chua nguyên chất và sữa chua cay

Sữa chua nếp cẩm thường được ưa chuộng dùng làm món ăn vặt hoặc ăn kèm vì có hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, nếu đang ăn kiêng giảm cân, bạn không nên chọn sữa chua cay vì nó có nhiều đường và calo hơn sữa chua rỗng.

Sữa chua nguyên chất và sữa chua cay

Sữa chua Hy Lạp và Sữa chua truyền thống

Sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn giảm cân và ăn kiêng lành mạnh, vì sữa chua Hy Lạp đặc và ngon. Sữa chua Hy Lạp được lọc để chiết xuất đường, lactose và whey protein, vì vậy một số sản phẩm Sữa chua Hy Lạp có ít đường hơn và có hàm lượng protein cao hơn sữa chua truyền thống.

Sữa chua Hy Lạp và Sữa chua truyền thống

Vì vậy, với bài viết Điện máy XANH đã giải đáp được thắc mắc sữa chua không đường có bao nhiêu calo, ăn sữa chua có béo không và cách ăn sữa chua đúng cách, hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với sức khỏe của bạn.

Biên tập bởi Vũ Thị Diệu Thảo • Đăng ngày 12/08/2021

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud