Trong ứng dụng trạng thái TV không có tín hiệu một trong những tình huống bất ngờ nhất mà người dùng có thể gặp phải. Vậy tại sao điều này lại xảy ra và cách khắc phục nó như thế nào? Cùng theo dõi chi tiết bài viết tiếp theo để biết cách tự khắc phục tình trạng này nhé!
Mục lục
Dấu hiệu của sự cố tín hiệu
Khi TV hiển thị một trong các thông báo sau: Không có thông tin (Không có thông tin) hoặc không có tín hiệu (Không có tín hiệu), thì rất có thể tivi của bạn đã bị lỗi tín hiệu.
Tại sao TV không có tín hiệu?
Dưới đây là 5 lý do phổ biến tại sao Ti vi chuyển sang trạng thái không có tín hiệu hoặc mất tín hiệu “
– Người nhận được kết nối hiện chưa được kết nối hoặc chưa bắt đầu.
– Các lỗi liên quan đến dây hoặc mối nối như: Đứt cáp, gọng.
– Giao tiếp giữa đầu thu hoặc giữa đầu thu và TV đang rảnh hoặc bị ngắt kết nối.
– Hình dạng góc anten nhà bạn, có thay đổi hướng so với thực tế lắp đặt.
– Chảo bị đổi hướng, thay đổi góc phát tín hiệu, đổi hướng so với thực tế lắp đặt.
Những trường hợp trên có thể tivi nhà bạn không nhận được tín hiệu gây khó khăn cho bạn và gia đình khi xem các chương trình truyền hình trên tivi. Đây là một bản sửa lỗi nhanh chóng.
Cách sửa tivi không bị lỗi tín hiệu
1. Kiểm tra nguồn điện trên TV
– Có thể vì một lý do nào đó mà nguồn điện trong tivi bị sơ suất khiến tivi bị vô báo.
– Cần kiểm tra bằng cách nhấn nút nguồn trên điều khiển, hoặc để xem nguồn tivi đã bật chưa bằng cách bật đèn nguồn xem có sáng không?
– Cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra lại phích cắm điện từ ổ cắm vào tivi có bị lỏng hay không, để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho tivi có thể ngắt và tắt nguồn trở lại.
2. Kiểm tra các nguồn đầu vào
Hãy thử kiểm tra xem đầu nhận, đầu DVD, K +, TV box, .. hoặc kho game đã kết nối với TV ngay lúc này chưa.
3. Kiểm tra cáp HDMI
– Khi tính năng simplink HDMI được bật (phổ biến trên TV LG), thông báo “Không có tín hiệu” sẽ hiển thị trên TV lúc này.
– Tắt chế độ ngay lập tức “Liên kết đơn giản“để tivi nhà bạn có thể nhận tín hiệu đều đặn.
4. Kiểm tra các kênh truyền hình cáp
Bạn cần kiểm tra các thiết bị nguồn và đảm bảo kết nối giữa tivi và thiết bị được ổn định. Nếu bạn đang sử dụng cáp thành phần, hãy kết nối nó để đảm bảo bạn không bị nhầm màu.
5. Kiểm tra hình dạng của chảo, so với vị trí ban đầu
– Đảm bảo vị trí của chảo hoặc ăng-ten không bị thay đổi so với ban đầu, nếu có thay đổi thì đưa về vị trí ban đầu.
Sau khi thử tất cả các cách trên mà tivi vẫn có tín hiệu thì rất có thể tivi đã bị lỗi linh kiện bên trong.
Khi đó bạn không nên can thiệp hay phân tán đi sửa chữa mà hãy liên hệ với đơn vị bảo hành để họ trực tiếp hỗ trợ bạn khắc phục tình trạng trên.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Tôi hy vọng bạn sẽ khắc phục được tình hình TV không có tín hiệu sự thành công
Siêu thị điện máy HC