Tổng hợp 12 món ăn đêm không béo cùng giữ sức khoẻ   vượt qua mùa dịch | Muasalebang

Ẩm Thực 0 lượt xem

1. Sa mạc

Yến mạch không chỉ dùng trong bữa sáng mà còn có thể là bữa tối bổ dưỡng với rất ít calo. Bạn có thể nấu yến mạch thành cháo rất ngon và bùi, hoặc ngâm với sữa tươi hoặc nước trái cây để có được hương vị nhẹ nhàng tự nhiên.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu của Đại học Columbia (Mỹ), các chất dinh dưỡng có trong yến mạch kích thích não tiết ra chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp cơ thể bạn luôn trong trạng thái nghỉ ngơi và ngủ ngon vào ban đêm.

Yến mạch

2 quả trứng

Trứng không chỉ là công thức chế biến món ăn, khi luộc còn là món ăn đơn giản khiến bạn no bụng và tự tin.

Tự dưng có một tô no căng bụng thì còn gì bằng! Tối xem một quả bóng luộc, thêm vài quả trứng để uống thì đảm bảo sẽ có rất nhiều năng lượng “giải nhiệt” trong cuộc chơi!

Quả trứng

3. Hạt dẻ chiên

Hạt dẻ chiên có hương vị thơm ngon, béo ngậy, là món ăn khoái khẩu của nhiều tín đồ ăn vặt. Và chúng là một nguồn năng lượng tuyệt vời vì chúng chứa nhiều tinh bột.

Xem Thêm  Hướng dẫn cách làm trà sữa bằng sữa tươi siêu nhanh đơn giản | Muasalebang

Làm món hạt dẻ chiên giòn dậy mùi thơm dễ chịu vào ban đêm là cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian, đỡ đói mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Hạt dẻ chiên

4. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một nguồn giàu protein và calo thấp, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp giảm cân. Rắc một ít hạt hoặc trái cây để dùng, trái cây là một lựa chọn tốt và ngon.

Ngoài ra, nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) còn cho thấy, lượng canxi trong sữa chua Hy Lạp kích thích não tiết ra nhiều hormone giúp ngủ ngon và lâu hơn.

Sữa chua Hy Lạp

5. Bánh mì

Bánh mì được làm từ lúa mì và không có đường, có vị đậm đà, béo ngậy và kém ngon hơn bánh mì trắng.

Do có thành phần hoàn toàn 100% từ lúa mì, chúng giữ lại nhiều chất dinh dưỡng và có rất nhiều chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bánh mì ngũ cốc được nhiều người ăn kiêng ưa thích vì nó hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình giảm cân.

Bánh mì

6. Bắp rang bơ

Bắp rang bơ được biết đến như một món ăn vặt có hàm lượng calo cao và dễ gây béo phì, nhưng bỏ đi một lớp bơ thì ngược lại. Thực tế, 3 cốc bắp rang bơ không chứa bơ chỉ chứa khoảng 100 calo, mang lại cảm giác no nhưng ăn quá nhiều cũng không gây béo phì.

Xem Thêm  14 món ngon Côn Đảo vừa rẻ vừa gây nhớ thương | Muasalebang

Thay vì dùng bơ, bạn có thể sử dụng các loại gia vị khô (bột kachili, bột tỏi, …) để tăng hương vị, tạo nên món bắp rang bơ thơm ngon nhai ngấu nghiến dù bạn phải làm việc thâu đêm. .

Bắp rang bơ

7. Khoai tây nướng

Mọi người đều biết rằng khoai tây là một loại thực phẩm giàu tinh bột. Nhờ đó, chúng cung cấp năng lượng tuyệt vời, dễ tiêu hóa, giúp bạn nhanh no và tạo cảm giác no lâu.

Những lát dưa hấu ngâm nước sẽ được chiên giòn mà không bị ngán, giúp giảm béo đảm bảo sức khỏe mà vẫn rất ngon. Tối chỉ ăn một chút là thấy ấm bụng, ngủ ngon hơn nhé!

Khoai tây nướng

8. Bánh Tortillas

Tortilla là một loại bánh truyền thống của Mexico, được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như bánh tacos, bánh tortilla hay thậm chí. Tùy thuộc vào thành phần, các loại bánh khác nhau sẽ có hương vị và thành phần dinh dưỡng khác nhau.

Bánh Tortilla được làm từ lúa mì hoặc rau củ, ăn kèm với bơ không muối hoặc nước sốt cà chua sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời, bổ dưỡng và không gây cân!

Bánh Tortilla

9. Hỗn hợp các loại hạt và trái cây sấy khô

Các loại hạt và trái cây sấy khô là bộ đôi vàng tốt cho sức khỏe vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng, nhiều calo và năng lượng. Chúng không chỉ là món ăn vặt thông thường mà còn được dùng để chế biến các món ăn kiêng giảm cân tuyệt vời.

Xem Thêm  Ốc giác làm gì ngon? Tổng hợp các món ngon từ ốc giác thơm ngon, lạ miệng | Muasalebang

Bạn có thể kết hợp các loại hạt khác nhau với trái cây sấy khô để tạo ra những thanh granola thơm ngon, có đường và tốt cho sức khỏe. Một số hỗn hợp với trái cây sấy khô cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hỗn hợp các loại hạt và trái cây khô

10. Hạt nóng

Ngũ cốc không chỉ sẵn sàng cho bữa sáng, chúng còn sẵn sàng cho một bữa tối ngon lành và nhiều dầu mỡ.

Hạt ngũ cốc nấu chín hoặc ngâm trong sữa nóng sẽ có tác dụng tốt hơn cho sức khỏe so với thức ăn nguội, lại giàu tính ấm cho thức ăn đêm.

Hạt nóng

11. Bánh ngũ cốc nguyên hạt

Một cách chế biến ngũ cốc thơm ngon khác là bánh ngũ cốc dù ăn sáng hay ăn tối cũng rất bổ dưỡng.

Ngũ cốc nguyên hạt chiên hoặc ngũ cốc nguyên hạt rất lý tưởng để uống và ăn qua đêm!

Bánh ngũ cốc

12. Rau luộc tươi

Rau luộc là một chế độ ăn uống rất lành mạnh, được chế biến nhanh chóng và giữ được chất dinh dưỡng trong đó. Hơn nữa, chúng cung cấp một nguồn năng lượng bất ngờ!

Rau luộc ít chất béo, có vị ngọt tự nhiên mà không cần nêm gia vị, không gây hại cho sức khỏe. Ngược lại, nó dễ tiêu hóa hơn, giúp giảm cân và cung cấp thức ăn lành mạnh cho bạn.

Rau luộc

Giờ đây, bạn có thể “đóng gói” tới 12 bộ đồ ăn không dầu mỡ giúp bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của mình! Nhớ theo dõi Iya vào bếp để thêm vào thực đơn những món ăn bổ dưỡng nhé!

Biên tập bởi Trần Nguyễn Ngọc Mai • Đăng ngày 20/07/2021

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud