Tổng hợp các món ăn sáng nhanh gọn giàu protein nhiều dinh dưỡng | Muasalebang

Ẩm Thực 0 lượt xem

1. Bát bột yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp đầy đủ nhiều chất dinh dưỡng như hàm lượng chất xơ hòa tan cao, giúp giảm lượng đường trong máu và cholesterol.

Yến mạch cũng là một nguồn cung cấp protein tốt hơn nhiều loại ngũ cốc khác với trọng lượng khô từ 11-17%. Protein chính trong yến mạch chiếm 80% tổng lượng và chứa thành phần protein tốt thường thấy trong các loại rau củ.

Yến mạch thường được sử dụng như một bữa sáng bổ dưỡng.

Cháo táo và yến mạch mật ong

Yến mạch đun với sữa tươi, thêm táo bằm và mật ong ngọt là bạn đã có bữa sáng đầy đủ chất trong vòng chưa đầy 10 phút. Vị chua dịu giữa táo quyện với mật ong khiến bát cháo yến mạch bớt ngán mà ngon miệng hơn.

Cháo yến mạch với táo và mật ong

Bánh kếp bí ngô yến mạch

Bí đỏ tươi trộn với bột yến mạch cho vào chảo đun nóng trong vòng 1-2 phút, bạn sẽ có món bánh xèo thơm ngon như cách làm bánh bột lọc truyền thống. Bánh yến mạch bí đỏ cho bữa sáng cùng một ly sữa tươi hoặc sữa đậu phộng đủ dinh dưỡng cho bữa sáng.

Bánh kếp bí ngô yến mạch

Bánh nướng xốp bột yến mạch

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể tạo ra một khay bánh thật ưng ý cho cả gia đình rồi. Bánh nướng xốp ẩm là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. Để có một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, bạn có thể thêm trái cây khô hoặc các loại hạt bánh vào chế độ ăn của mình.

Xem Thêm  5+ Cách Làm Nước Ép Ổi Giảm Cân, Mát Lạnh, Ngon Miệng | Muasalebang

Bánh nướng xốp bột yến mạch

2. Món trứng

Trứng là một nguồn dinh dưỡng dồi dào bao gồm nhiều chất dinh dưỡng từ vitamin, hormone, men, protein, khoáng chất và chất béo.

Mỗi quả trứng gà sẽ chứa khoảng 5,5g protein, một loại protein chứa cả lòng đỏ và lòng trắng trứng. Vì vậy, nên kết hợp thực phẩm với cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ nguồn protein dồi dào.

Trứng gà hỗ trợ giảm cân tốt ở những người ăn kiêng. Mỗi sáng ăn 1 – 2 quả trứng sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả ngày dài, tăng cảm giác no.

Trứng Benedict

Những quả trứng vàng thơm, béo ngậy được nấu cùng với thịt ba chỉ chiên giòn và bánh mì nướng giòn sẽ khiến bữa sáng của bạn không chỉ no mà còn cầu kỳ và ngon miệng.

Trứng Benedict

Trứng nóng với rau

Trứng bác được trộn với các loại rau cắt nhỏ và hấp trong khoảng 10 phút, nhanh chóng trở thành một chén trứng mềm, xốp, ngon ngọt và tươi ngon. Bữa sáng sẽ rất ngon nếu bạn ăn trứng cay với rau củ với cơm nóng rồi chấm thêm một chút xì dầu.

Trứng nóng với rau

Cơm lốc chiên trứng

Bữa sáng đậm đà, thơm ngon, bổ dưỡng với cơm rang. Chỉ với một muỗng, bạn có thể đồng thời trải nghiệm hương vị của cơm chiên với rau củ giòn thơm bên trong, bên ngoài là lớp trứng chiên mềm và nhiều dầu, cũng như nước sốt sữa tươi đặc biệt.

Cơm lốc chiên trứng

3. Món đậu phụ

Đậu phụ là sản phẩm cô đặc và cô đặc trong các loại bánh được làm từ giá đỗ nên đậu phụ trở thành thực phẩm bổ dưỡng, tùy theo chất đông tụ được sử dụng mà hàm lượng vi chất dinh dưỡng trong đậu phụ khác nhau.

Nói chung, đậu phụ là một nguồn ít calo nhưng giàu protein và chất béo tốt, và nó rất giàu vitamin và khoáng chất. Trong 100 gam đậu phụ chỉ có 82 calo, trong đó protein chiếm 10,59 gam.

Xem Thêm  Trai nấu gì ngon? Tổng hợp 8 món ngon từ trai hấp dẫn dễ làm tại nhà | Muasalebang

Đậu phụ hấp nấm

Hãy bắt đầu buổi sáng của bạn với món đậu hũ nấm nóng hổi bổ dưỡng, viên kẹo bơ cứng mềm hòa quyện với nấm nguyên chất hun khói trong nước cốt dừa thơm lừng, chuẩn bị và cơm nóng ăn cùng bạn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

Đậu phụ hấp nấm

Canh kim chi đậu phụ

Món canh kim chi thơm nồng, có vị cay cay hòa quyện cùng miếng đậu hũ thơm ngon, mềm béo sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần cho một ngày mới.

Canh kim chi đậu phụ

Salad đậu hũ chiên

Rau tươi với đậu phụ trộn với sốt mayonnaise thơm phức là một món ăn nhẹ hoàn hảo cho những ai muốn hạn chế ăn sáng. Salad đậu phụ chiên là món ăn tốt cho sức khỏe, dễ tiêu hóa mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Salad đậu hũ chiên

4. Món cá

Cá là thực phẩm giàu protein tốt, được khuyến khích sử dụng thường xuyên trong khẩu phần ăn hàng tuần. Trong các loại cá gầy như cá tuyết, cá bơn chủ yếu là một loại protein và ít chất béo hơn các loại cá béo như cá trích và cá cơm.

Tuy nhiên, cá béo là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, không pha tạp và chứa một lượng protein tương đương.

Đặc biệt, cá hồi và cá ngừ là hai loại thực phẩm chứa nhiều protein. Có 26 gam protein trong 100 gam cá hồi nạc và 29 gam protein trong cá ngừ nạc. Chất đạm từ hai loại cá này rất dễ hấp thụ, phù hợp với hệ tiêu hóa và tim mạch.

Cá hồi áp chảo và sốt teriyaki

Phi lê cá hồi áp chảo mềm, nhiều dầu với hương vị sốt teriyaki thơm ngon, khi ăn kèm với cơm và rau luộc sẽ là bữa sáng đặc trưng của người Nhật. Chọn cách chế biến cá hồi áp chảo với sốt teriyaki để giúp bạn khỏe khoắn vào buổi sáng hiệu quả.

Cá hồi áp chảo và sốt teriyaki

Cháo cá hồi bí đỏ

Sự kết hợp giữa hai thực phẩm giàu dinh dưỡng là cá hồi và bí đỏ sẽ mang đến cho cả nhà đủ năng lượng cho bữa sáng sau một đêm dài. Một bát cháo cá hồi bí đỏ sẽ giúp hai bạn ấm bụng và no cả buổi sáng.

Xem Thêm  Cách nấu xôi sầu riêng bằng nồi cơm điện nhanh gọn vào cuối tuần | Muasalebang

Cháo cá hồi bí đỏ

Salad cá ngừ với rau mầm

Món gỏi măng cá ngừ ngon lành giúp bữa sáng của bạn trở nên dễ dàng mà vẫn no bụng nhờ nguồn protein dồi dào từ cá ngừ và nguồn chất xơ dồi dào từ măng.

Salad cá ngừ với rau mầm

5. Món thịt

Thịt động vật thường chứa nhiều protein, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể, đặc biệt là duy trì sức khỏe của cơ bắp. Thịt chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Ức gà và thịt bò là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Đối với ức gà, một khi bỏ da, phần lớn calo trong đó là protein, hàm lượng protein trong ức gà là 80% calo, ức gà không da chứa 53 gam protein.

Trong trường hợp thịt bò nạc có hàm lượng protein lên đến 53% calo, 85g thịt bò nấu chín có 10% chất béo, trong đó có 22g protein.

Cháo thịt bò hạt sen trứng

Cháo là một trong những món ăn sáng được nhiều người ưa thích, với nguyên liệu cao cấp, cháo thịt bò xay hạt sen và bột trứng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Một bát cháo ấm áp với thịt bò xay nhuyễn nấu cùng hạt sen ngọt và lòng đỏ trứng gà béo ngậy sẽ khiến buổi sáng của bạn tràn đầy năng lượng.

Cháo thịt bò hạt sen

Thịt xông khói cuộn rau củ

Thịt ba chỉ cuộn rau củ là món ăn nhanh gọn, không cần chế biến nhưng đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể vào buổi sáng. Nguồn protein có sẵn trong thịt xông khói và măng tây cũng như ngô bao tử khiến bạn chỉ cần ăn vài miếng bánh mì là có thể no căng bụng.

Rau cuộn thịt xông khói áp chảo

Ức gà nướng phô mai

Ức gà và pho mát được biết đến là những thực phẩm giàu protein, vì vậy ức gà chiên với pho mát là một lựa chọn tốt cho bữa sáng giàu protein, đặc biệt là vào những ngày bạn phải hoạt động thể chất. Ức gà nướng mềm ngọt quyện với phô mai béo ngậy, ăn cùng bánh mì sandwich sẽ khiến bạn no đến tận trưa.

ức gà nướng phô mai

Trên đây là tổng hợp bữa sáng giàu đạm giúp cung cấp năng lượng hiệu quả. Cùng vào bếp chuẩn bị bữa sáng thật ngon và giữ gìn sức khỏe nhé.

* Tham khảo và tổng hợp thông tin từ các trang Wikipedia và Healthline

Biên tập bởi Tô Trần Thanh Tâm • Đăng ngày 31 tháng 12 năm 2020

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud