Top 10 Loại Thực Phẩm Giúp Đẹp Da, Chống Lão Hóa | Muasalebang

Ẩm Thực 0 lượt xem

Ánh nắng mặt trời, mất nước, thiếu hụt chất dinh dưỡng là nguyên nhân dẫn đến lão hóa da. Khi cơ thể bị suy dinh dưỡng, các hoạt động tái tạo tế bào, tái tạo collagen diễn ra mạnh mẽ dẫn đến các nếp nhăn, nám, tàn nhang, da chùng nhão, cấu trúc da cũng bị phá hủy dần. Vì vậy, việc cung cấp dưỡng chất sẽ tạo nền tảng tốt để thúc đẩy quá trình chống lão hóa da, giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ từ sâu bên trong. Vậy ăn gì để đẹp da và chống lão hóa?


1. Sữa chua

Bí quyết trang điểm da mặt từ sữa chua được dân gian lưu truyền từ xa xưa đến nay. Trong thành phần của sữa chua có chứa kẽm, canxi, vitamin B và axit lactic bổ sung cho hệ vi sinh. Những thành phần này được đóng gói trong các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da. Sữa chua có tác dụng làm dịu da giúp da bạn luôn mịn màng, đặc biệt là đối với những chị em có làn da khô. Nó cũng giúp nâng tông da của bạn để trông đẹp hơn.

Ngoài khả năng kích thích tiêu hóa, chống nhiễm trùng đường ruột, yaourt còn giúp giảm mẩn đỏ, giúp da giải độc, giảm mụn.

Sữa chua giúp chống lão hóa da: Kết hợp chế độ ăn uống sữa chua và sữa chua lên mặt sẽ là cách bổ sung chống lão hóa tuyệt vời.

lazy_img

2. Trà xanh

Trà xanh là thức uống giải khát được nhiều người Việt Nam yêu thích. Đôi khi những người thường xuyên uống trà không hề hay biết rằng đây là một trong những thực phẩm giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả. Trà xanh có chứa polyphenol và catechin, là những hợp chất chống oxy hóa.

Xem Thêm  Nồi Nấu Chậm Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Nồi Nấu Chậm | Muasalebang

Uống trà xanh thường xuyên giúp chống lão hóa da hiệu quả

3. Trái cây có vitamin C

Vitamin C rất quan trọng đối với làn da nên từ lâu nó đã được coi là một thành phần chống lão hóa. Vitamin C, đã được tìm thấy trong cơ thể con người, đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích các tế bào sản xuất và tái tạo collagen. Nhưng vì là thành phần tự nhiên theo thời gian vẫn bị mất đi nếu cơ thể không hấp thụ được. Vitamin C tăng cường sức đề kháng và giảm lão hóa da, vì vậy bạn nên bổ sung thêm vitamin C từ các loại trái cây: cam, nho, chanh, kiwi …

Trái cây có chứa vitamin C rất quan trọng trong việc chống lão hóa da.

lazy_img

4. Rau ngót xanh.

Rau sống giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Các loại rau có lá màu xanh đậm như mồng tơi, cải xanh… chứa nhiều vitamin A, C, E. Bổ sung đầy đủ các loại vitamin này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giảm sự mất nước trên da, điều tiết lượng bã nhờn.

Nếu ăn những loại rau này hàng ngày, bạn sẽ có được làn da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

5. Cá, dầu cá

Chế độ ăn giàu cá béo omega 3 giúp tăng cường collagen. Cá là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là cá béo chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên như: Omega 3, 6,9, EPA, DHA, Vitamin A, E. Omega 3 cũng là một chất dinh dưỡng. Thuốc tuyệt vời, chống các vấn đề lão hóa, sẹo mụn. Cụ thể, Omega 3 giúp ngăn ngừa các triệu chứng viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị mụn, tạo hàng rào bảo vệ da dưới tác động của tia UV.

Xem Thêm  Miến nấu gì ngon? Tổng hợp 22 cách nấu các món ngon từ miến dễ làm | Muasalebang

Dầu cá cũng có một lượng kẽm tốt, một loại khoáng chất cần thiết cho quá trình sản xuất tế bào, thiếu kẽm có thể dẫn đến da và làm vết thương chậm lành. Ăn cá còn hỗ trợ chống lão hóa da.

lazy_img

6. Các loại hạt khô

Các loại hạt nên được bổ sung thường xuyên. Các loại hạt, hạt mắc ca, hạt thông, hạt chia, hạt điều… có hàm lượng omega-3 tương đương với thịt cá. Bạn nên bổ sung các loại hạt này thay vì các món ăn vặt chứa nhiều đường như bánh ngọt, sữa… Khi đó bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi trên làn da của mình.

lazy_img

7. Khoai lang

Khoai tây chiên vốn được biết đến với công dụng giảm cân, giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, ngoài ra khoai lang còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Khoai lang là loại củ chứa nhiều vitamin A, C, E tốt cho tóc và da, vitamin E sẽ có khả năng làm tăng sự phát triển của tóc ở những người bị rụng tóc nhiều, hơn nữa đây còn được coi là “chống lão hóa da. Khoai lang còn chứa Beta -carotene, một chất dinh dưỡng được tìm thấy trong cam và cà rốt, giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và bảo vệ nó như một loại kem chống nắng tự nhiên.

8. Cà chua

Loại trái cây này là một nguồn tuyệt vời của thành phần carotene lycopene, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là giúp làm giảm tình trạng da thô ráp. Lycopene cũng tăng cường mạng lưới chống oxy hóa bổ sung, cải thiện khả năng chống lại các chất độc hại của da. Cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ da.

Xem Thêm  [Hướng dẫn] Cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu béo ngậy | Muasalebang

Không có gì lạ, cà chua hầu như luôn được coi là một loại thực phẩm bổ sung trang trí để có được món ăn ngon nhất. Ngoài ra, cà chua cũng là một nguồn giàu vitamin C, một loại vitamin quan trọng giúp bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím và kích thích sản xuất collagen. Cà chua có chứa lycopene, một khoáng chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, làm mát da và ngăn ngừa viêm nhiễm, rất tốt cho những ai có làn da nhạy cảm. Mặt nạ trái cà chua, giúp cải thiện độ ẩm, se khít lỗ chân lông, làm căng da mặt và sáng da.

lazy_img

9. Đậu nành

Đậu nành từ lâu đã được coi là một chất dinh dưỡng chính để làm đẹp da và phát triển ngực, trong đậu nành có chứa phytoestrogen, hợp chất axit béo Omega 6 và 3 cũng như vitamin D và B giúp cải thiện sức khỏe, làn da và cơ thể.

Đậu nành vốn được dùng trong các món ăn như sữa giúp làm mờ vết thâm trên da mặt, giảm quầng thâm, cấp ẩm, làm mờ nếp nhăn, thúc đẩy tuần hoàn máu giúp da trắng hồng tự nhiên.

lazy_img

10. Mật ong – Một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho da

Do đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao nên mật ong được coi là loại kem dưỡng ẩm tự nhiên được nhiều chị em tin dùng. Mặc dù thường được dùng làm mặt nạ tại nhà và bôi ngoài da để giảm viêm, trị mụn và dưỡng ẩm cho da khô nhưng mật ong cũng là một gợi ý hay, bạn có thể thay thế một số loại đồ ngọt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud