Trà sữa bao nhiêu calo? Bí kíp uống trà sữa mà không bị béo | Muasalebang

Làm đẹp 0 lượt xem

Mùa hè là thời điểm các loại trà sữa giải khát lên ngôi. Số lượng calo liên quan đến mỗi loại trà sữa cũng rất khác nhau. Sự thành công của mỗi loại sữa calo bao nhiêu calo Bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi cân bằng được lượng calo mà cơ thể đang hấp thụ, đồng thời đảm bảo thành công cho chương trình tập luyện của bạn.

Tìm ra bao nhiêu calo để cân bằng trong chế độ ăn uống và tập thể dục sẽ giúp chúng ta duy trì vóc dáng và thỏa mãn cảm giác thèm ăn.

Phân tích thành phần của 1 ly trà sữa

Đầu tiên để trả lời cho câu hỏi một cốc trà sữa có bao nhiêu calo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các thành phần trong trà sữa cũng ảnh hưởng đến cân nặng của bạn như thế nào nhé.

Đường: Trà sữa chứa lượng đường rất cao, trong một cốc trà sữa chứa khoảng 55gr đường. Đây là lượng đường vượt quá mức tối đa cho phép trong 1 ngày.

Tinh bột: Tinh bột được tìm thấy chủ yếu trong ngọc trai. Thành phần chính của loại hạt này được làm từ bột sắn dây nên rất giàu tinh bột nhưng lại thiếu vitamin và chất xơ và rất ít chất đạm.

Dầu: Trà sữa chứa nhiều chất béo có thể làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt, ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch. Những thứ khác: Ngoài ra, 1 ly trà sữa có thể chứa nhiều thành phần khác do thành phần nguyên liệu đi kèm.

Có bao nhiêu calo trong trà sữa?

Dưới đây là thông tin về lượng calo trong mỗi loại trà sữa mà bạn yêu thích trong mùa hè này:

Bao nhiêu calo trong trà sữa matcha?

Trà sữa Matcha được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, cay nhẹ, rất thú vị. Vậy matcha và trà sữa có bao nhiêu calo? Trung bình 1 ly trà sữa matcha dao động từ 150 – 220 calo nên nếu uống nhiều bạn hoàn toàn có thể tăng cân.

Trà sữa matcha bao nhiêu calo luôn là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc

Bao nhiêu calo trong trà sữa Thái?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình cứ 100 ml trà sữa Thái thì có chứa 127 calo. Vì vậy, uống 1 ly trà sữa Thái size M mà không tính đến các loại topping đi kèm như matcha, trân châu, kem … sẽ khiến lượng calo của bạn cao hơn, có thể hơn 400-500 calo.

Có bao nhiêu calo trong một cốc sữa?

Ngoài thắc mắc trà sữa có bao nhiêu calo thì trà sữa hồng xiêm chứa bao nhiêu calo. Trung bình, 1 tách trà đen cỡ M sẽ chứa khoảng 350 kcal, tương đương 3 kcal trong một bát cơm nhỏ khoảng 130 kcal. Thêm nhiều lớp phủ khác nhau sẽ làm tăng kcal nhanh hơn: 1 cốc sữa tươi hồng trà chứa 450 kcal.

Bên cạnh trà sữa.  Có bao nhiêu calo trong một cốc sữa hồng cũng là một vấn đề cần quan tâm

Uống 1 ly trà sữa tương đương với bao nhiêu phút chạy bộ?

Đến đây thì bạn đã biết 1 ly trà sữa có bao nhiêu calo rồi phải không. Để đốt cháy 280 calo trong trà sữa, một người 63 kg cần đi bộ ít nhất 75 phút. Bạn phải chạy ít nhất 27 phút hoặc xoay vòng trong 39 phút để đốt cháy tất cả lượng calo này. Khi không được đốt cháy, lượng calo dư thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo và khiến bạn béo lên.

Những nguy hại của việc uống quá nhiều trà sữa hàng ngày

Như chúng ta đã biết trà sữa được làm từ nhiều thành phần như tinh bột, đường, chất béo, .. nên việc uống trà sữa quá nhiều sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe: Uống quá nhiều trà sữa sẽ dẫn đến nhiều tinh bột, đường, chất béo. vào cơ thể nhiều khiến lượng calo cao, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì. Điều này sẽ gây ra tình trạng dư thừa canxi dẫn đến sỏi thận.

Trong trà sữa còn có chất cafein gây khó ngủ cho người uống vào ban đêm. Ngoài ra, chất cafein này còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể, uống trà sữa nguyên kem khiến bạn khó thở, chóng mặt, tim đập nhanh,…

Các kháng thể như hương vị, phẩm màu nhân tạo trong trà sữa gây hại cho gan, thận, hệ tim mạch, nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Đối với những người thường xuyên uống trà sữa hàng ngày, đặc biệt là hay uống những loại đồ uống có lượng L lớn thì lượng calo cung cấp cho cơ thể đã bằng 1/3 lượng calo cơ thể cần mỗi ngày, nếu không quản lý hợp lý có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và béo phì. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm này.

Trà sữa bao nhiêu calo dễ gây béo?
Uống trà sữa có mập không?

Anh ấy đã mách bạn bí quyết giúp bạn tỉnh táo mà không lo béo phì

Thông tin về calo rất hữu ích và đơn giản, hãy ghi chú lại và bỏ vào túi, sử dụng khi cần thiết để cân bằng năng lượng mỗi ngày nhé!

– Trà sữa thường dùng thêm topping đúng không? Nhưng có ai biết rằng những lớp phủ này chứa một lượng lớn calo. Do đó, giảm sử dụng trân châu hoặc thạch cũng là một cách tuyệt vời để giữ lượng calo của bạn dưới 200.

– Nếu bạn uống 1 cốc trà sữa 400 calo mỗi ngày, bạn có thể chọn những món ăn ít calo cho bữa sáng hoặc bữa trưa như khoai tây nghiền… bạn nên tự hỏi mình nhiều về câu hỏi bao nhiêu calo trong trà sữa.

Làm thế nào để không lo lắng về bao nhiêu calo trong trà sữa
Làm thế nào để không lo bị thừa cân

Những trường hợp nào thì không nên uống trà sữa?

Có một số trường hợp nên uống trà sữa, bao gồm:

Phụ nữ có thai và trẻ nhỏ không nên uống trà sữa vì dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, ăn uống không điều độ. Ngoài ra, thành phần trà sữa được thêm vào dễ tiêu hóa nên khó hấp thụ chất dinh dưỡng.

– Những người đã quen với tình trạng thừa cân không nên sử dụng thức uống này

Những người thừa cân nên tránh uống trà sữa nguyên chất để kiểm soát cân nặng

Người cao huyết áp, tiểu đường cũng cần hạn chế uống trà sữa

Với những thông tin trên về việc mỗi loại trà sữa có bao nhiêu calo, bạn hãy ghi chú lại để việc yêu thích không còn là trở ngại trong việc giữ nguyên tổng lượng nhé!

Xem Thêm  Top 5 Nước hoa nội địa Trung mùi nào thơm lâu bán chạy nhất | Muasalebang
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud