Tư thế ngồi làm việc với laptop đúng cách, tốt cho sức khỏe | Muasalebang

Laptop 0 lượt xem

Bạn là nhân viên văn phòng, bạn phải ngồi trước máy tính nhiều giờ mà chưa biết làm sao để giữ được vóc dáng, sức khỏe? Mời các bạn theo dõi bài viết này của Điện máy XANH để hiểu rõ hơn về tư thế đặt laptop đúng cách, tốt cho cuộc sống nhé!

Đầu tiênChấn thương do ngồi và làm việc sai tư thế

Thói quen sinh hoạt sai cách lâu ngày sẽ khiến bạn gặp phải những vấn đề không mong muốn về sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người ngồi quá lâu trước màn hình máy tính có thể bị suy giảm thị lực, nhức đầudẫn đến các chấn thương xương khớp như đau lưng đau vaitê bì, chóng mặt, chán ăn dẫn đến ăn quá no.

Ngoài ra, nếu bạn đang ngồi trên một chiếc ghế làm việc khó xử (quá cao hoặc quá thấp), chân của bạn buông thõng hoặc di chuyển trên ghế có thể dễ dàng dẫn đến đau cơ bắpgây căng thẳng vùng thắt lưng gây đau nhức, mệt mỏi dẫn đến Chấn thương đĩa đệm và cột sốngvà tăng tốc độ lão hóa.

Xem Thêm  Laptop Dell Inspiron 3511 P112F001ABL (Core i3-1115G4/4GB RAM/256GB SSD/15.6"FHD/Win10/Office H&Student/Đen) | Muasalebang

Chấn thương do ngồi và làm việc sai tư thế

2Tư thế bình thường khi ngồi làm việc với máy tính

Đứng lại

Điều chỉnh chiều cao ghế phù hợp với chiều cao hông của bạn. Nếu bạn ngồi trên ghế có lòng sâu, hãy dùng thêm một chiếc gối kê sau lưng để giữ cố định giúp lưng không bị trượt trên sàn dẫn đến căng cơ gây đau lưng.

Đứng lại

Hình dạng bàn tay

Tư thế đúng cho bàn tay là bạn phải uốn cong cánh tay của bạn. Vuông góc 90 độ Khi gõ máy tính, khi gõ không được đặt tay lên bàn phím mà chỉ dùng cả bàn tay để giữ và di chuyển chuột.

Tư thế đặt tay đúng giúp bạn tránh bị đau vai, nhức mỏi, tê mỏi tay vào mỗi buổi sáng, đồng thời giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp.

Hình dạng bàn tay

Đứng

Vui lòng điều chỉnh ghế sao cho đầu ghế và thành ghế. không vuông góc với nhauNhất định không bắt chéo chân hoặc đi giày cao gót làm việc nhiều giờ vì có thể khiến chân mỏi và dẫn đến những chấn thương không đáng có cho các khớp bàn chân.

Nơi tốt nhất để ở là uốn cong góc lớn hơn 90 độ từ từ, đồng thời bạn cũng có thể kê thêm gác chân khi ngồi làm việc để cảm thấy thoải mái hơn giúp cơ bắp luôn chắc khỏe, tránh các bệnh về xương khớp, đau nhức nhé!

Đứng

Hình dạng cổ

Nếu bạn làm việc trước màn hình máy tính trong thời gian dài, hãy thực hiện các bài tập đơn giản cho cổ như lắc, cúi, ngửa cổ để cổ không bị cứng dẫn đến mỏi cổ nhé!

Hình dạng cổ

Chuyển động mắt

Nếu nhìn vào màn hình máy tính quá lâu, mắt có thể bị khô, mờ, thậm chí dẫn đến đau đầu, chóng mặt. Để khắc phục điều này, bạn cần điều chỉnh các chuyển động của mắt sau:

  • Cách thiết lập màn hình máy tính: Bạn cần đặt màn hình máy tính ngang tầm mắt sao cho khoảng cách từ mắt đến máy tính là 50 cm.
  • Điều chỉnh độ sáng màn hình: Tùy thuộc vào nơi bạn sống và làm việc, bạn có thể điều chỉnh sáng / tối của màn hình cho phù hợp, đồng thời điều chỉnh kích thước / tối thiểu nhân vật để đôi mắt của bạn rất thoải mái.
  • Bộ bài tập mắt: Cứ sau 30 phút bạn nhìn vào màn hình, hãy dành tối thiểu 20 giây Hãy đứng dậy đi bộ hoặc mở / nhắm mắt, chớp mắt để thư giãn mắt.
  • Kiểm tra các không gian xanh: Nếu bạn đang nhìn vào máy tính khiến mắt bạn bị mỏi, hãy đứng dậy trở lại tìm một nơi có cây cối xanh tươi sau đó nhìn vào chúng, đôi mắt của bạn sẽ rất mệt mỏi.
Xem Thêm  3 Cách Tắt Chuột Cảm Ứng Trên Laptop Đơn Giản | Muasalebang

Chuyển động mắt

3Một số bài kiểm tra chuyển động tích cực

Trong chương trình máy tính, các em hãy tập một số động tác thể dục để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tập thể dục để chống lại sự mệt mỏi

Cứ sau 2 tiếng bạn hoạt động liên tục, hãy dành vài phút để tập các động tác cơ bản như cúi đầu từ trước ra sau và xoay người từ trái qua phải, lặp lại quá trình này liên tục trong khoảng 2 giờ. 5 – 10 lần giúp cổ được thư giãn, không bị đau, rất tốt cho xương khớp.

Ghi chú: Bạn không nên xoay đầu liên tục sang một bên vì có thể dẫn đến vỡ đốt sống cổ nhé!

Tập thể dục để chống lại sự mệt mỏi

Tập thể dục chống mỏi vai gáy

Nhiều nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi viết trên bàn phím cả ngày mà quên cho cơ thể nghỉ ngơi dẫn đến mỏi cổ, vai gáy. Vì vậy, bạn cần thực hiện các bài tập thư giãn cho vùng vai và cánh tay, vừa giúp đánh bay mỡ thừa vùng bụng vừa giúp giảm đau mỏi vai gáy.

Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng và dùng hai tay chống hông, sau đó hít thở sâu, hóp bụng và vươn vai về phía trước trong vài giây rồi thở ra từ từ, đưa vai về phía sau ghế. , đưa ngực ra ngoài trước. Như vậy, bài tập này có thể giúp bạn tránh mỏi cổ và vai khi ngồi liên tục.

Ghi chú: Khi thực hiện bài tập này, hãy giữ cho lưng thẳng, thẳng và lặp lại động tác. 10-15 lần / ngày hiệu quả tuyệt vời.

Xem Thêm  Laptop Asus X454LA-VX289D Intel Core i3 giá ưu đãi tại nguyenkim.com | Muasalebang

Tập thể dục chống mỏi vai gáy

Tập thể dục chống mỏi lưng

Ngồi thoải mái, hai tay đặt trên đùi hướng về phía trước và thư giãn cổ, đồng thời giữ cho tay và hông nghiêng sang trái khi bạn cảm thấy cột sống thắt lại và thực hiện tốt. Bạn giữ nguyên động tác này 20 lần và đổi hướng thực hiện tương tự. Động tác này không chỉ giúp chống mệt mỏi mà còn giúp cột sống và cổ khỏe mạnh.

Tập thể dục chống mỏi lưng

Bài tập cổ tay

Đầu tiên, ngồi thẳng lưng trên ghế và để chân xuống. Sau đó, dùng tay trái ấn tay phải lên trên, giữ cho cánh tay mở rộng theo hình tròn 10 giây và thực hiện chuyển động này 5 – 10 lần Khi thư giãn, làm tương tự với bên còn lại. Động tác này không chỉ giúp cơ bắp tay, vai được thư giãn mà còn giúp lưu thông máu tốt hơn, giúp cổ tay luôn hoạt động hiệu quả.

Bài tập cổ tay

Bài tập xương chậu

Đau vùng chậu khiến bạn bị đau vùng thắt lưng gây khó chịu. Do đó, hãy giữ lưng thẳng, đặt hai tay lên đầu gối, hơi nghiêng người sang trái và giữ nguyên tư thế này một lúc. một vài giây khi bạn cảm thấy như bạn đang ngồi 1/2 nồi Điều đó có nghĩa là bạn đã hoàn thành tốt, hãy tiếp tục lặp lại điểm dừng này ở phía bên kia. Động tác này không chỉ giúp vùng xương chậu khỏe mạnh, loại bỏ mỡ thừa mà còn giúp bạn giảm đau nhức xương khớp vùng thắt lưng.

Bài tập xương chậu

Trên đây là hướng dẫn sửa tư thế ngồi laptop tốt cho sức khỏe. Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới để Điện máy XANH giải đáp giúp bạn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud