Ngày 30/3/2021, tại sự kiện Mega Launch ở Trung Quốc gần một loạt điện thoại mới, Xiaomi đã gây chấn động giới công nghệ khi tuyên bố đã dùng 7 tỷ đồng để thiết kế nhãn hiệu và kiểu chữ mới. Vậy logo mới của Xiaomi có gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Tại sự kiện Mega Launch ở Trung Quốc năm nay, ngoài hàng loạt sản phẩm mới, CEO Lei Jun của Xiaomi đã bật mí tất cả. 20 phút để trình bày thiết kế của logo mới Phát triển không khí bên trong của công ty thông qua logo của nó.
Cụ thể, thiết kế logo mới này đã có giá gần như Xiaomi 2 triệu nhân dân tệ (tức là khoảng 7 tỷ VND) mời một giáo sư Kenya HENRA, giáo sư tại Đại học Nghệ thuật Musashino và Chủ tịch thiết kế của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Với thiết kế logo mới, Xiaomi gần như giữ nguyên thiết kế so với logo cũ hơn nữa khoanh tròn các cạnh của logo với một loại MI mới để tăng chất lượng của công ty.
Thông báo của Xiaomi về Weibohọ nói “Logo mới không chỉ thay đổi diện mạo mà còn cải thiện tinh thần bên trong”
Vào thời điểm ra mắt, Xiaomi liên tục nói rằng logo sử dụng một công thức toán học “tập hợp lớn” để khám phá một logo mới và gắn bản sắc sản phẩm Xiaomi với tư duy triết học phương Đông tạo ra sự cân bằng thiết kế giữa hình vuông và hình tròn.
Nhưng cho dù Xiaomi đưa ra triết lý gì ở thương hiệu mới, việc dùng 7 tỷ đồng để tạo ra một thiết kế logo mới giống như logo cũ có hình tròn thì Xiaomi đã làm được. Người dùng công nghệ trên toàn thế giới đang tranh cãi. Rất nhiều người cũng khôn ngoan cho rằng “2 triệu tôi không cần, đưa tôi 20.000, để tôi làm”.
Coi như về tiếp thịcó lẽ Xiaomi có nó sự thành công với sự thay đổi này trong thiết kế logo vì người tiêu dùng đã quen thuộc xem thiết kế cũ của công ty, nếu thay đổi logo rất khác sẽ Mất quyền sở hữu sản phẩm một cách tự nhiên. Hơn nữa, về mặt các phương tiện truyền thông Xiaomi ngày càng “hot” hơn trước.
Bạn cảm thấy thế nào về thiết kế “thành công” trong logo mới của Xiaomi, bạn có thích thiết kế mới này không? Hãy để lại ý kiến của bạn để Điện máy XANH biết nhé!