Xiaomi tách Redmi thành thương hiệu riêng để làm gì? | Muasalebang

Xiaomi chia Redmi thành gì?

Như chúng tôi đã đưa tin gần đây, Redmi đã chia tay Xiaomi để trở thành một loại điện thoại thông minh khác. Vậy điều này sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho cả Xiaomi và Redmi?

Trọng tâm là dòng Mi cao cấp

Phải đến ngày 10/1, Xiaomi mới chính thức công bố với giới truyền thông rằng họ đã tách dòng sản phẩm Redmi thành một thương hiệu riêng. Theo Mr. Lei Jun (Giám đốc điều hành Xiaomi), lý do chính mà công ty chia tách Redmi là để tập trung vào dòng cao cấp của Mi. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ, còn rất nhiều điều Xiaomi hướng tới:

Khẳng định vị thế của mình trên thế giới

Phiên bản Redmi

Trong trường hợp bạn chưa biết, Realme là một loại nhỏ của OPPO hoặc Honor của Huawei. Hai thương hiệu con này đã gặt hái được nhiều thành công và gây được tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế nhờ mức giá hợp lý về thiết kế và cấu hình.

Là một thương hiệu khác biệt sẽ làm cho sản phẩm của nó mang tính quốc tế hơn và có tiếng nói riêng. Huawei là một ví dụ điển hình, trong nhiều năm công ty không thể có chỗ đứng tại thị trường Ấn Độ cho đến khi ra mắt Honor. Năm 2018 vừa qua, Honor đã đạt mức tăng trưởng 148% và đây là một trong 5 thương hiệu phổ biến nhất tại Ấn Độ.

Xem Thêm  Công tắc thông minh là gì? Có tốt không? Có nên mua không? | Muasalebang

Nếu như trước đây, Huawei chỉ được biết đến với các dòng máy giá rẻ, cấu hình thấp thì hiện nay, thương hiệu Huawei đã phủ rộng khắp hai dòng sản phẩm Mate và P. Điều này có nghĩa là khi Redmi trở thành một sản phẩm riêng biệt, Xiaomi sẽ là người duy nhất. được nhắc đến như một nhà sản xuất smartphone cao cấp với dòng Mi-Series.

Giảm chi phí bảo trì

Mặc dù vẫn chưa biết liệu Xiaomi có thể tạo ra những chiếc điện thoại thông minh thực sự cao cấp như Huawei với Mate 20 Pro hay P20 Pro hay không. Nhưng vào đầu năm ngoái, Mr. Lei Jun tuyên bố trước khi IPO: “Chúng tôi sẽ không bao giờ lấy lợi nhuận quá 5%”.

Phiên bản Redmi
Flash Sale Online sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho Xiaomi trong tương lai.

Nghe thì có vẻ như Xiaomi làm ăn giỏi nhưng thực tế dù không chiếm quá 5% nhưng lại có thể làm tăng chi phí cho các mục đích khác. Trong một tuyên bố gần đây, Xiaomi cho biết điện thoại thông minh Redmi sẽ được bán chủ yếu trực tuyến, trong khi điện thoại thông minh Mi vẫn sẽ có sẵn trong các cửa hàng.

Điều này cũng dễ hiểu một phần vì internet hiện nay đã quá phổ biến, lượng người dùng đặt hàng trực tuyến ngày càng đông, và Xiaomi có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể để mở mặt bằng bán lẻ và doanh số bán hàng cũng dễ dàng được xác định.

Trở lại với dòng Mi, Xiaomi luôn giới thiệu hai dòng sản phẩm hàng đầu cạnh nhau, gần đây nhất là Mi 8 và Mi MIX 3 và được giới thiệu rất gần nhau. Điều này khác với Samsung, Huawei, LG, v.v., ở hai dòng sản phẩm có thời gian bắt đầu và kết thúc khác nhau.

Tổng công suất cho năm 2019

Sau khi tập trung vào phát triển camera và giờ đây đã tách thương hiệu Redmi thành một thương hiệu độc lập, có vẻ như Xiaomi đang muốn cạnh tranh trực tiếp với Huawei. Mặc dù thị trường quốc tế là rất quan trọng, nhưng Trung Quốc là một thị trường quan trọng. Vào năm 2019, Xiaomi sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh với Huawei, vì Huawei hiện đã trở thành một công ty. Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới. Liệu rằng Xiaomi sẽ làm nên điều gì thú vị trước Huawei trong tương lai, hãy cùng chờ xem.

Xem thêm: Xiaomi Mi Mix 3 là một lợi thế thực sự!

https://www.youtube.com/watch?v=gUTkOMA-k1Y

Hãy theo dõi kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin, tin tức mới nhất!

Viết một bình luận

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud